Vợ cán bộ Cục thuế xây công trình khủng: Thông tin lạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 Bà Lý cho biết, vợ cán bộ Cuc thuế làm chòi cho mát chứ chưa kinh doanh gì.
Xung quanh những xôn xao vụ vợ cán bộ Cục thuế xây công trình khủng trên đất nông nghiệp, ngày 16/10, trao đổi với báo Đất Việt,  bà Võ Thị Lý, Chủ tịch UBND xã Đắk Cấm (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết, xã đang chờ kết luận xác minh, làm rõ của cơ quan chuyên môn để có hướng xử lý.
Bà Lý cho biết, công trình của  Lê Thị Hồng Th. (vợ ông T-cán bộ tại Cục thuế Kon Tum) có 15 nhà chòi nhưng chỉ dùng để "ngồi chơi".
Hàng loạt căn nhà được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Ảnh: Infonet
Hàng loạt căn nhà được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Ảnh: Infonet
"Theo gia đình bà Th. cho biết thì 15 căn nhà chòi này chưa được sử dụng vào mục đích kinh doanh. Hơn thế, họ đã lấy bìa (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/sổ đỏ - PV) ra chuyển đổi rồi, tôi cũng cho người ta thời gian để làm… Việc xây dựng đâu có báo cáo gì đâu, thấy đủ điều kiện thì tôi cho khởi công", bà Lý nói.
Nói về việc này, ông Nguyễn Thanh Mân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, quan điểm của thành phố là không bao che cho bất kỳ ai, không có vùng cấm trong việc xử lý sai phạm.
Hiện cơ quan chức năng đang bàn giải pháp để xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính răn đe, dự kiến sẽ hoàn thành dứt điểm trong tháng 10/2018.
Cũng theo thông tin trên báo Infonet, ông Mân cho biết, để xảy ra sai phạm trong vấn đề này, trước hết trách nhiệm thuộc về cấp xã (UBND xã Đắk Cấm - PV). Công trình sai phạm diễn ra trên địa bàn và chỉ cách trụ sở làm việc chưa đầy 2km mà xã không biết thì chứng tỏ năng lực quản lý rất kém. Tới đây, UBND thành phố sẽ tiến hành kiểm điểm và xử lý các cá nhân, tập thể có liên quan.
Về thông tin công trình xây dựng bao phủ gần hết khuôn viên 6.633,3m2 nhưng UBND xã Đăk Cấm chỉ đo đạc được 550m2, ông Mân khẳng định sẽ yêu cầu cho đo đạc kiểm tra lại.
Nhiều bộ bàn ghế được làm bằng gỗ nguyên khối được bố trí trong các căn nhà. Ảnh: Infonet
Nhiều bộ bàn ghế được làm bằng gỗ nguyên khối được bố trí trong các căn nhà. Ảnh: Infonet
“Có thể họ chỉ tính các hạng mục nhà ở còn các công trình phụ như ao hồ, sân bê tông, đường vào, tường rào… không được đo đạc. Như vậy thì trong biên bản đã lập sai, nội dung này xã có thiếu sót”, ông Mân cho biết thêm.
Còn ông Trần Văn T. (hộ vi phạm) cho biết: “Trách nhiệm xử lý sai phạm thuộc về thành phố, giờ tôi cũng không biết cơ quan chức năng xử lý thế nào nữa”.
Trước đó, dư luận tại thôn 2, xã Đắk Cấm xôn xao về một công trình đồ sộ được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại địa phương.
Bao quanh công trình là tường rào được xây dựng kiên cố có 2 cổng chính. Bên trong, có khoảng 15 căn nhà lớn nhỏ, khu vui chơi thiếu nhi và hàng loạt công trình phụ như đường đổ bê tông, khu trồng cây cảnh...
Hầu hết, các căn nhà đều được xây bằng gạch và làm bằng gỗ tự nhiên, mái lợp ngói. Đặc biệt, rất nhiều bộ bàn ghế làm bằng gỗ nguyên khối được chủ nhân bài trí hoành tráng trong các căn nhà.
Nói về công trình này, một người nhận là quản lý ở đây cho biết, để làm được công trình này, chủ nhà phải chi ra khoảng gần 10 tỷ đồng và đã khởi công xây dựng hơn một năm. Dự tính, công trình này sẽ là một địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí trong nay mai.
Điều đáng nói, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND thành phố Kon Tum cấp cho bà Lê Thị Hồng Th. vào ngày 26/2/2016, khu đất nói trên có diện tích hơn 6.000m2. Trong đó, diện tích đất thổ cư là 200m2, còn lại là đất trồng cây hàng năm.
Hiện sự việc đang được xác minh, làm rõ.
Thu Hoài (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm