Gia Lai: 198 thí sinh thi học sinh giỏi lớp 12

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 23-10, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, Sở Giáo dục và Đào tạo đã khai mạc kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh (bảng A). Tham dự kỳ thi năm nay có 198 thí sinh (tăng 30 thí sinh so với năm trước) đến từ các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 139 học sinh của Trường THPT chuyên Hùng Vương.
  Khai mạc thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, bảng A. Ảnh: Nguyễn Giang
Khai mạc thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, bảng A. Ảnh: Nguyễn Giang
Các thí sinh dự thi ở 9 bộ môn: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh. Trong đó, môn Ngữ văn có số thí sinh dự thi đông nhất với 35 em; môn Sinh học và Địa lý có số thí sinh dự thi đứng thứ hai với 25 em; môn Tin học có 11 em. Tại kỳ thi này, thí sinh làm bài thi môn Tin học trên máy tính, môn Tiếng Anh thi đủ 3 phần: nghe, nói và viết. Sau khi có kết quả, Ban tổ chức kỳ thi sẽ chọn ra 9 đội tuyển ở 9 bộ môn, mỗi bộ môn 6 học sinh có điểm số cao nhất để bồi dưỡng, ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2019 diễn ra vào tháng 1-2019.
Được biết, trong tháng 12-2018, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh (bảng B) dành cho học sinh khối THPT.
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm