Đắk Nông:Bắt tạm giam 1 giám đốc vì tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 16/10, lãnh đạo UBND xã Đắk Nia (TX.Gia Nghĩa, Đắk Nông) cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Nông vừa gửi Thông báo số 520/PC03 cho UBND xã này về việc bắt đối tượng Vũ Xuân Chiến - nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Quyết Chiến Đắk Nông (Công ty Quyết Chiến) để tạm giam và điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điều 139 Bộ Luật Hình sự.
Địa điểm hoạt động của Công ty Quyết Chiến đã đóng cửa vào tháng 01/2017
Địa điểm hoạt động của Công ty Quyết Chiến đã đóng cửa vào tháng 01/2017
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông, đối tượng Vũ Xuân Chiến (SN 1980, thường trú tại thôn 6, xã Đắk Nia, TX Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) trước đây kinh doanh trong lĩnh vực nông sản gồm phân bón và cà phê hoạt động trên địa bàn xã Đắk Nia, TX.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, vào khoảng giữa tháng 01/2017, hàng chục hộ dân và doanh nghiệp có quan hệ mua bán với Công ty Quyết Chiến không thể liên lạc được với ông Vũ Xuân Chiến - Giám đốc Công ty nhiều ngày và khi tìm đến địa điểm của Công ty Quyết Chiến lại thấy đóng cửa nên họ đã trình báo lên các cơ quan chức năng.
Qua tìm hiểu thông tin từ người dân, do thời gian làm ăn với nhau đã lâu và tin tưởng nên hàng chục hộ dân đã ký gửi cà phê nhân xô cho Công ty Quyết Chiến với tổng giá trị lên hàng tỷ đồng nhưng sau đó đại diện Công ty đã bỏ trốn khỏi địa phương nhiều ngày và không thanh toán tiền. Ngoài ra, có nhiều doanh nghiệp bán phân bón cho Công ty Quyết Chiến với khoản tiền cả mấy tỷ đồng cũng không thể thu hồi tiền được. Theo đại diện lãnh đạo UBND xã Đắk Nia, từ thời điểm xảy ra vụ việc đến nay, người dân rất bức xúc và nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng để nhanh chóng xử lý.
Phạm Hoài (TN&MT) 

Có thể bạn quan tâm