Đắk Lắk: Tiêu hủy hàng ngàn con vịt bị dịch cúm gia cầm AH5N6

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan chức năng xác định khoảng 2.500 con vịt của một hộ dân tại huyện Krông Bông mắc dịch cúm AH5N6 nên đã tiến hành tiêu hủy.
Chiều 17/10, ông Trần Cao Khải, Chi cục Phó chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phối hợp với UBND huyện Krông Bông tổ chức tiêu hủy 2.500 con vịt của một hộ dân tại huyện này bị dịch cúm A H5N6.
Theo thông ban đầu, số gia cầm bị nhiễm dịch cúm AH5N6 trên là của gia đình bà Lê Thị Sáu (trú tại thôn 2, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông).
Theo bà Sáu, gia đình bà có nuôi đàn vịt khoảng 3.000 con. “Cách đây vài ngày đàn vịt nhà tôi có bắt đầu phát bệnh, bỏ ăn và chết với số lượng từ 50 - 100 con. Thấy vịt bị bệnh gia đình tôi đã mua thuốc về điều trị nhưng chúng không khỏi và từ từ chết dần”, bà Sáu xót xa nói.
Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy hàng ngàn con vịt bị nhiễm cúm AH5N6.
Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy hàng ngàn con vịt bị nhiễm cúm AH5N6.
Nhận được tin báo của người dân, trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Bông đã xuống trại vịt kiểm tra và lấy mẫu gửi lên chi cục Thú y vùng 5 xét nghiệm. Kết quả là đàn vịt dương tính với vi rút cúm AH5N6.
Trao đổi với PV, ông Trần Cao Khải cho biết: “Đây là đàn gia cầm đầu tiên trên địa bàn tỉnh mắc dịch AH5N6 trong năm nay. Hiện nay, chúng tôi đang cho cán bộ điều tra những khu vực xung quanh để nắm tình hình về bệnh dịch, đồng thời tuyên truyền cho người dân phải tiêm phòng vắc xin cho gia cầm để phòng ngừa bệnh dịch”.
Mai Cường (Người Đưa Tin)

Có thể bạn quan tâm