Đắk Lắk: Phát hiện quả bom 200kg trong mỏ đá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong lúc múc đất, các công nhân phát hiện một quả bom lớn có đường kính 45cm, dài hơn 1m, nặng khoảng 200kg nằm sâu trong lòng đất.
Sáng 9/10, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đang cử lực lượng chuyên trách xuống hiện trường tại xã Ea M'nang (huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) để xử lý 1 quả bom lớn còn sót lại sau chiến tranh.
Theo thông tin ban đầu, quả bom được phát hiện vào sáng 8/10 tại mỏ đá của công ty TNHH MTV Thanh Tuấn ở thôn 8, xã Ea M'nang. Theo đó, vào thời điểm trên, các công nhân của công ty này đang thi công múc đất, san lấp mặt bằng thì phát hiện 1 quả bom đường kính khoảng 45cm, chiều dài hơn 1m, nặng khoảng hơn 200kg.
Quả bom nặng khoảng 200kg được người dân phát hiện tại mỏ đá.
Quả bom nặng khoảng 200kg được người dân phát hiện tại mỏ đá.
Lúc này, phía công ty Thanh Tuấn đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Cư Mgar đã cử cán bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội xuống hiện trường nắm bắt tình hình, phối hợp với công an xã, xã đội bảo vệ hiện trường.
Sau đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã cử lực lượng công binh, phương tiện xuống hiện trường để tháo gỡ quả bom, đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực.
Được biết, đầu năm 2018, cũng tại mỏ đá này, công nhân của công ty đã phát hiện 1 quả bom có đường kính khoảng 25cm, dài gần 1m và nặng hơn 1 tạ.
Mai Cường (Người Đưa Tin)

Có thể bạn quan tâm