Đắk Lắk: Con trai đâm bố đẻ tử vong, lĩnh án 11 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bị bố đuổi đánh, Toại bỏ chạy về nhà và lấy một con dao nhọn quay lại đâm bố một nhát vào bụng khiến nạn nhân tử vong.

Sáng nay (24/10), TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Mạc Xuân Toại (SN 1993, trú buôn Ea Ring, xã Ea R’bin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) 11 năm tù giam về tội "giết người".

Bị cáo Toại trước tòa.
Bị cáo Toại trước tòa.



Theo cáo trạng, vào ngày 10/4/2018, vợ chồng ông Mạc Văn Tao (SN 1968, trú buôn Ea Ring, xã Ea R’Bin) cùng vợ là bà Hà Thị Xuân (SN 1971) sang nhà hàng xóm ăn tiệc. Đến đầu giờ chiều, sau khi tan tiệc, ông Tao tiếp tục mua rượu về nhà uống thì bị vợ cằn nhằn.

Do tức tối với vợ, ông Tao đã chửi bới và đuổi đánh bà Xuân. Quá hoảng sợ nên bà Xuân bỏ chạy vào vườn cà phê khu vực gần nhà Mạc Xuân Toại (là con trai ruột của ông Toại và bà Xuân) để trốn. Không tìm thấy vợ, ông Tao cầm theo bờ cào vào nhà Toại tiếp tục chửi bới và đập phá đồ đạc.

Tại thời điểm này, chỉ có vợ Toại và con nhỏ ở nhà, thấy bố chồng đập phá nên chị này gọi điện báo cho Toại về giải quyết.

Khi về đến nhà, Toại không thấy ông Tao đâu nên đã đi sang nhà ông này tìm. Tại đây, Toại bị ông Tao dùng bờ cào đuổi đánh nên bỏ chạy về nhà và lấy một con dao nhọn quay lại đâm ông Tao một nhát vào bụng.

Thấy ông Tao bị thương, người dân đã đưa đến trạm y tế xã Ea R'bin để cấp cứu nhưng người này đã tử vong ngay sau đó. Biết bố mình tử vong, bị can Toại đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại phiên tòa, Toại đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình.

 Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên
 

Có thể bạn quan tâm