Lâm Đồng:Giả danh công an chiếm đoạt 60 triệu đồng của thầy tu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyễn Quốc Dân "nổ" là Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng để được ông U. chuyển khoản 60 triệu đồng, sau đó Dân rút ra trả nợ và tiêu xài cá nhân.

 Dân tại cơ quan điều tra.
Dân tại cơ quan điều tra.



Ngày 28/9, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, cơ quan chức năng vừa  khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Dân (SN 1980, trú tại xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, ngày 14/9, ông U. (tu tại chùa Như Lai, quận Gò Vấp, TPHCM) đi cùng đoàn phật tử đến Đà Lạt làm từ thiện.

Sau đó, ông U. vào ngồi uống nước tại một quán cà phê ở phường 1, TP Đà Lạt. Tại đây, Dân đến gặp ông U. để bắt chuyện và tự xưng là chủ quán cà phê này. Ngoài ra, Dân còn tự giới thiệu mình là Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng, có mối quan hệ rộng trong và ngoài tỉnh.

Trong lúc nói chuyện, Dân đề nghị ông U. hỗ trợ 150 triệu đồng để đầu tư làm ăn.

Ngày 17/9, Dân tiêp tục gọi điện thoại cho ông U., sau đó ông U. chuyển vào tài khoản cá nhân của Dân 60 triệu đồng. Chuyển tiền cho Dân xong, ông U. kể lại sự việc cho người thân nghe và nghi ngờ bị lừa nên đã đến công an trình báo.

Tại cơ quan điều tra, Dân khai nhận, sau khi nhận được 60 triệu đồng của ông U., Dân đã rút ra 40 triệu trả nợ và số còn lại tiêu xài cá nhân.

Theo VTC News

Có thể bạn quan tâm