Đắk Lắk: Bắt đối tượng chuyên móc cốp xe máy trộm hàng trăm triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lợi dụng việc phụ nữ thường để tiền trong cốp xe, đối tượng Tuấn Anh liền bám theo, khi thấy chủ xe sơ hở sẽ nhanh chóng móc cốp xe lấy trộm tiền.
Ngày 8/9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Tuấn Anh (25 tuổi, trú ngụ xã Ea Toh, huyện Krông Năng) để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Đối tượng Tuấn Anh tại cơ quan công an
Đối tượng Tuấn Anh tại cơ quan công an
Theo Cơ quan điều tra, để có tiền tiêu xài, Tuấn Anh đến các khu chợ đông người, theo dõi những phụ nữ thường để tiền trong cốp xe thì lập tức bám theo và lợi dụng sơ hở để móc cốp lấy tiền.
Vụ việc gần nhất vào khoảng 8h sáng 30/8, Tuấn Anh điều khiển xe máy đến chợ thị xã Buôn Hồ để thực hiện ý định trộm cắp. Đến khoảng 9h45, phát hiện chị Trần Thị Thủy Tiên (26 tuổi, trú ngụ phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) điều khiển xe máy mang BKS 47C1-154.45 đến chợ để mua hàng.
Sau khi mua xong, chị Tiên bỏ ví tiền trong cốp xe nên Tuấn Anh liền bám theo. Lúc chị Tiên về đến nhà, khi chị vừa dừng xe để vào trong nhà thì Tuấn Anh tới gần, dùng tay cạy cốp lấy ví tiền bên trong có hơn 7 triệu đồng.
Tuy nhiên, sau khi vừa lấy trộm được ví tiền, Tuấn Anh liền bị người dân xung quanh phát hiện truy đuổi và bắt giữ giao cho cơ quan công an.
Tại cơ quan điều tra, Tuấn Anh còn khai nhận, với thủ đoạn tương tự, từ tháng 4/2018 đến nay, đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cốp xe máy, lấy đi hàng trăm triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Thúy Diễm (Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm