Chuyển hàng trăm tấn khoai Trung Quốc ra khỏi chợ nông sản Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Qua kiểm tra phát hiện hơn 270 tấn khoai tây Trung Quốc tại các quầy sạp trong chợ nông sản Đà Lạt, cơ quan chức năng đã yêu cầu tiểu thương phải đưa ra khỏi chợ.
Kiểm tra số lượng khoai tây Trung Quốc tại chợ Nông sản Đà Lạt
Kiểm tra số lượng khoai tây Trung Quốc tại chợ Nông sản Đà Lạt
Ngày 15/9, các cơ quan chức năng của TP.Đà Lạt đã tiến hành kiểm tra phát hiện có khoảng 270 tấn khoai tây Trung Quốc tại 7 quầy kinh doanh rau, củ, quả tại Chợ Nông sản Đà Lạt (đường Tự Phước, Phường 11).
Lực lượng chức năng kiểm tra từng quầy
Lực lượng chức năng kiểm tra từng quầy
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các tiểu thương di chuyển ngay toàn bộ số khoai tây này ra khỏi chợ bởi UBND TP.Đà Lạt đã chính thức nghiêm cấm mọi hành vi lưu trữ, kinh doanh hàng hóa nông sản có xuất xứ ngoài địa phương trong Chợ nông sản Đà Lạt kể từ ngày 15/9.
Các tiểu thương nói sẽ tuân thủ quyết định của UBND thành phố về việc cấm đưa các mặt hàng nông sản ngoài địa phương vào Chợ nông sản Đà Lạt. Tuy nhiên, do số khoai tây Trung Quốc tồn kho quá lớn, nếu chuyển đi trong thời gian ngắn, mỗi quầy phải mất từ 10 triệu đến vài chục triệu đồng chi phí vận chuyển, thuê kho bãi…
Các tiểu thương kiến nghị lùi thời gian thi hành nhưng TP. Đà Lạt không chấp thuận bởi thời hạn di dời đã được thông báo cụ thể từ trước. Nếu tiểu thương không chấp hành, các đơn vị chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế chuyển số khoai tây Trung Quốc tồn kho ra khỏi chợ trong những ngày tới.
 Như Tiền Phong đã thông tin, từ nhiều năm nay, tiểu thương nhập lượng khoai tây Trung Quốc rất lớn vào Chợ nông sản Đà Lạt rồi rửa sạch và dùng máy móc tẩm đất đỏ Đà Lạt vào để đưa đi nơi khác tiêu thụ, lừa dối người tiêu dùng. Nhằm ngăn chặn tình trạng khoai tây Trung Quốc “đội lốt” Đà Lạt, chính quyền thành phố đã quyết định “siết” lại quy chế hoạt động của khu chợ này.
Dùng máy móc để tẩm đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc
Dùng máy móc để tẩm đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn, Chợ Nông sản Đà Lạt được xây dựng với tiêu chí ban đầu là để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản Đà Lạt. Đây không phải chợ thông thường mà ai muốn bán gì thì bán. Các hộ kinh doanh tại Chợ Nông sản Đà Lạt nếu không đồng ý với quy chế này, có thể chuyển đến kinh doanh ở các chợ hoặc địa điểm khác. Chính quyền địa phương không cản trở quyền tự do kinh doanh của mọi người.
Kim Anh (TPO)

Có thể bạn quan tâm