Bí thư huyện có con riêng: 'Thời trai trẻ mà'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bí thư Huyện ủy Tuy Đức thừa nhận không khai trong lý lịch về người con riêng này và biết như thế là trái với quy định pháp luật.
Xung quanh xôn xao vụ Bí thư huyện có con riêng nhưng không khai trong lý lịch, ngày 1/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông K'Bốt, Bí thư Huyện ủy Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) xác nhận và cho biết sự việc đã xảy ra cách đây hơn 30 năm.
"Tôi không lấy người phụ nữ đó là do phong tục tập quán thời đó mê tín dị đoan. Sự việc này xảy ra từ thời trai trẻ khi tôi còn chưa lấy vợ, chưa sinh con đẻ cái.
Thời đó, chúng tôi có quen biết nhau nhưng bố mẹ mê tín không cho cưới chứ nếu đã có vợ rồi mà làm chuyện này sao được", ông K'Bốt nói.
Bí thư Huyện ủy Tuy Đức xác nhận có con rơi và không khai báo trong hồ sơ lý lịch. Ảnh: VNN
Bí thư Huyện ủy Tuy Đức xác nhận có con rơi và không khai báo trong hồ sơ lý lịch. Ảnh: VNN
Theo ông K'Bốt, thời điểm xảy ra sự việc ông chưa phải là đảng viên. Bên cạnh đó, một phần cũng do đường sá xa xôi.
"Trước khi lấy vợ tôi cũng đã tâm sự với vợ tôi về việc tôi có 1 người con riêng và hiện tại tôi vẫn có trách nhiệm với người con này", ông K'Bốt nói.
Trước đó, theo thông tin trên VietNamNet, khi ông K'Bốt đang làm việc ở Huyện đoàn Đắk Nông (lúc đó là huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk) đã có quan hệ với một phụ nữ vào năm 1986 và có một người con gái.
Ông K’Bốt cho biết, đã thừa nhận người này là con, nuôi dưỡng và cho ăn học.
Người con gái này hiện 32 tuổi, đang làm cán bộ tại một phường ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông).
Được biết, thời đó ông đã bị làng xử phạt lúa, trâu, bò…theo phong tục của đồng bào mình.
Mới đây, ông K’Bốt đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông kỷ luật khiển trách về mặt Đảng do để vợ nhận khoán đất rừng 135 trái quy định và để phá trắng hơn 10ha rừng.
Mai Thùy ( Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm