Triệt hạ 45 cây rừng, 6 đối tượng bị bắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cùng cư trú tại địa phương, thông tỏ địa bàn các khu rừng, nhóm 6 thanh niên đã lén lút cưa hạ hàng chục cây gỗ lớn rồi bán cho cơ sở chế biến gỗ.
 lấy lời khai của đối tượng triệt hạ cây rừng
lấy lời khai của đối tượng triệt hạ cây rừng
6 đối tượng gồm: K’Đàn, K’Đen, K’Chôm, K’Báo, K’Phong và K’Ngâu (cùng trú xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vừa bị Công an huyện Bảo Lâm tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi khai thác, vận chuyển gỗ trái phép.
Trước đó, nhận được tin báo từ cơ sở, Công an huyện Bảo Lâm đã cử trinh sát bám địa bàn để theo dõi. Đến giữa tháng 7/2018, thì bắt quả tang 6 đối tượng nói trên đang vận chuyển trái phép 6 hộp gỗ từ rừng đầu nguồn về xã Lộc Lâm.
Một trong 6 đối tượng vừa bị bắt tạm giam
Một trong 6 đối tượng vừa bị bắt tạm giam
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ năm 2016 đến khi bị bắt đã vào các tiểu khu 384, 385 và 378 (thuộc địa bàn xã Lộc Lâm, thuộc lâm phần của Cty lâm nghiệp Bảo Lâm quản lý bảo vệ) để cưa xẻ cây rừng, chở về bán cho một cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn huyện Bảo Lâm, lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Từ lời khai của các đối tượng và qua quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, các cơ quan chức năng xác định có 45 cây gỗ từ nhóm 3 đến nhóm 6 với tổng khối lượng 86 m3 đã bị nhóm đối tượng này triệt hạ.
Công an huyện Bảo Lâm tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của từng đối tượng để xử lý.
Kim Anh (TPO)

Có thể bạn quan tâm