Thót tim trước cảnh mạo hiểm vượt nước lũ bằng cầu treo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người dân xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) mạo hiểm khi đi, nhiều lúc té ngã trên chiếc cầu treo khi dòng nước lũ đổ về cuồn cuộn bên dưới khiến ai nhìn thấy cũng thót tim.
Ảnh hưởng mưa bão nhiều ngày qua, tỉnh Lâm Đồng xuất hiện mưa lớn kèm thủy điện xả lũ đã gây ngập úng cục bộ nhiều khu vực, trong đó các huyện phía nam của tỉnh như: Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên nhiều nơi ngập sâu trong nước lũ.
Khuya 19-8, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh 2 người đang cố vượt qua một chiếc cầu treo đã bị ngập nước. Chiếc cầu treo được níu giữ bằng những sợi thép mỏng manh, mặt cầu là những tấm gỗ đã mục nát, mấp mé mặt nước.
Nhiều người thót tim khi nhìn thấy sự mạo hiểm này
Nhiều người thót tim khi nhìn thấy sự mạo hiểm này
Dòng nước đục ngầu cuộn chảy mạnh xô vào đoạn trũng nhất của chiếc cầu khiến nó lắc lư dữ dội. Một người đàn ông đi trước ôm chiếc máy phát cỏ trên tay và một người phụ nữ theo sau.
Cả hai liên tục bị chao đảo, cố vượt qua chiếc cầu trong khi dòng nước cuộn chảy đánh mạnh vào chiếc cầu, người đàn ông đã vấp ngã nhưng rất may gượng dậy được và 2 người này đã cố gắng qua được chiếc cầu trước khi bị nước lũ cuốn phăng sau đó. Nhìn vào cảnh tượng ai cũng hồi hộp đến thót tim
Mực nước sông Đồng Nai dâng cao uy hiếp nhiều hoa màu của người dân
Mực nước sông Đồng Nai dâng cao uy hiếp nhiều hoa màu của người dân
Chiếc cầu treo trong clip được xác định là cầu A Lý nối thôn 6 với thôn 7 (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng). Hai người trong clip được cho là đang vội trở về nhà vì sợ nước lũ cuốn trôi mất cầu. Theo lãnh đạo xã Lộc Tân, chiếc cầu treo này đã bị dòng nước mạnh cuốn trôi ngay sau đó. Hiện, có tới hàng chục hộ dân đang gặp khó khăn khi đi vào khu vực đất sản xuất tại 2 thôn này.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài nên một số khu vực tại huyện Bảo Lâm, Di Linh vẫn còn bị ngập úng cục bộ. Trong khi đó, tại các huyện Đạ Tẻh và Cát Tiên, tình hình mưa bão làm mực nước sông Đồng Nai và một số nhánh sông khác dâng cao.
Tại thôn Tiền Yên (xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm) theo ghi nhận, có 5 căn nhà bị ngập nặng.
Tại huyện Cát Tiên, thủy điện Đồng Nai 5 xả lũ ở mức 437 m3/s và hôm nay mức xả lũ giảm còn 390 m3/s. Hiện tại, mực nước sông Đồng Nai là 132 – 133 m, cao hơn mực nước nội đồng từ 2 – 3 m. Nước sông Đồng Nai hiện đang tràn vào nội đồng uy hiếp hàng trăm ha lúa, hoa màu của người dân.
Gia Hưng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm