Tân thủ khoa ở Lâm Đồng nhận học bổng 150 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tân thủ khoa năm nay của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là nữ sinh Nguyễn Thị Thu (Lâm Đồng), đăng ký vào ngành Răng-hàm-mặt với điểm số 3 môn Toán, Hóa, Sinh đạt 23,55 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Khi nhập học, nhà trường đã trao học bổng toàn phần trị giá 150 triệu đồng.

Tân thủ khoa Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng Nguyễn Thị Thu (thứ 2, từ trái sang) chụp hình cùng gia đình
Tân thủ khoa Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng Nguyễn Thị Thu (thứ 2, từ trái sang) chụp hình cùng gia đình



Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), từ nhỏ Nguyễn Thị Thu đã tự ý thức được mình phải học thật giỏi để không phụ công cha mẹ. Ngoài mục tiêu trở thành bác sĩ, Thu còn có ước mơ sau này sẽ tự thành lập một công ty riêng để tạo công ăn việc làm cho người nghèo.

Khi được hỏi tại sao lại có ước mơ đặc biệt như vậy, Thu bộc bạch: “Em may mắn được cha mẹ bảo bọc, lo cho mọi thứ từ nhỏ đến giờ. Tuy nhiên, nơi em sống còn có nhiều bạn nhỏ khổ lắm. Có nhiều em nhỏ không có đủ cơm ăn, áo mặc, không có nhà để ở, em thấy thương lắm nhưng em cũng chưa có đủ điều kiện để giúp được các em. Vì vậy, em ước mơ sau này mình có thể tự mở được một công ty, tạo công ăn việc làm cho người nghèo và giúp đỡ được nhiều người còn khó khăn hơn em”. Tuy ước mơ trở thành giám đốc một doanh nghiệp, nhưng thay vì chọn các ngành về kinh tế và tài chính thì Thu lại có hướng đi riêng, chọn học ngành Răng hàm mặt. Lý giải về điều này, Thu cho biết: “Đây là ngành học mà em yêu thích từ nhỏ. Hơn nữa, em nghĩ bác sĩ răng hàm mặt lại có thu nhập cao. Như vậy em sẽ nhanh tích cóp được vốn để thành lập công ty tạo công ăn việc làm và giúp đỡ được nhiều người nghèo không nơi nương tựa”.

Có mặt cùng con gái trong lễ nhận học bổng, ông Nguyễn Văn Linh chia sẻ: “Với suất học bổng này, gia đình sẽ an tâm cho con theo học đến khi ra trường. Khi được biết con gái đỗ thủ khoa, gia đình tôi mừng lắm, tuy nhiên cũng có một chút sợ vì con phải đi học xa nhà. Nhưng khi đến trường, tôi cảm thấy an tâm khi đã gửi gắm con cho nhà trường”.

Thanh Minh (sggp)

Có thể bạn quan tâm