Nhiều cán bộ, giáo viên là nạn nhân của trường cao đẳng 'chui'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Ngọc Duy, cơ quan điều tra xác định toàn bộ văn bằng, chứng chỉ mà Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ và Trường Cao đẳng Việt Mỹ cấp là trái pháp luật.
Bằng tốt nghiệp trái pháp luật do
Bằng tốt nghiệp trái pháp luật do "Hiệu trưởng" Hoàng Ngọc Duy cấp
Ngày 27/8, cơ quan chức năng TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết qua điều tra bước đầu, quyết định của Sở LĐ-TBXH Lâm Đồng (về việc thành lập Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ) và quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng (về việc thành lập Trường Cao đẳng Việt Mỹ) đều bị Hoàng Ngọc Duy (25 tuổi, Giám đốc đại diện của Cty CP Việt Mỹ-Education ở TP.Bảo Lộc) làm giả.
Hoàng Ngọc Duy đã bị khởi tố, bắt tạm giam
Hoàng Ngọc Duy đã bị khởi tố, bắt tạm giam
Trên cơ sở những quyết định giả này, Duy tự phong cho mình làm Hiệu trưởng và từ giữa năm 2017 đến nay, đã tổ chức tuyển sinh, ôn thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ, cấp bằng hệ trung cấp, hệ cao đẳng đối với nhiều ngành như luật, sư phạm, kế toán, y sĩ đa khoa dược…
Duy giả mạo con dấu và chữ ký của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để cấp chứng chỉ cho học viên
Duy giả mạo con dấu và chữ ký của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để cấp chứng chỉ cho học viên
Trong số các học viên, nhiều người là cán bộ, nhân viên, giáo viên hiện đang công tác, giảng dạy tại các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Theo Thượng tá Đặng Văn Kiên, Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bảo Lộc, những ai là bị hại của các trường “chui” này nên trình báo, cung cấp thông tin để đơn vị khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ án, bảo vệ lợi ích hợp pháp của những người liên quan.
Kim Anh (TPO)

Có thể bạn quan tâm