Nguyên thượng tá công an lừa chạy việc hơn 24tỉ đồng, lãnh án chung thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
'Nổ' mình quen biết lãnh đạo ngành, nguyên thượng tá công an chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng của nhiều người, lãnh án tù chung thân.
Bị cáo Y Tuyến Ksơr tại phiên tòa ẢNH: TRUNG CHUYÊN
Bị cáo Y Tuyến Ksơr tại phiên tòa ẢNH: TRUNG CHUYÊN
Sau hai ngày xét xử, chiều 30.8, TAND tỉnh Đắk Lắk kết thúc phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Y Tuyến Ksơr, nguyên thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Đắk Lắk, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, từ tháng 5.2012 - 4.2014, Y Tuyến Ksơr giữ chức Phó trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ ; từ tháng 5.2014 - 8.2016 là Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk.
Trong thời gian trên, Y Tuyến Ksơr "nổ" mình có quen biết với lãnh đạo Bộ Công an và có khả năng xin cho người vào học tại các trường của ngành công an, vào làm việc trong ngành công an hoặc chuyển công tác giữa các đơn vị trong ngành này…
Từ đó, có đến 62 người ở các tỉnh, thành đưa tiền tổng cộng 24,3 tỉ đồng cho Y Tuyến Ksơr nhờ xin học, xin việc. Y Tuyến Ksơr dùng số tiền này trả một phần cho những người đã nhận trước đó, còn lại tiêu xài cá nhân và đem đi tiêu hủy những hồ sơ liên quan đến xin việc, xin học.
Tại phiên tòa, Y Tuyến Ksơr nhiều lần trả lời số tiền chiếm đoạt được ngoài tiêu xài cá nhân, chi cho những người giới thiệu chạy việc, còn dùng để làm quà biếu cho các lãnh đạo trong và ngoài lực lượng công an với mục đích tạo mối quan hệ.
Tuy nhiên, HĐXX cho rằng bị cáo không có bằng chứng để chứng minh dùng tiền chiếm đoạt làm quà biếu cho cấp trên nên lời khai không có cơ sở.
Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho rằng bị cáo Y Tuyến Ksơr có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng bị cáo là người có nhận thức đầy đủ mà lại lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn, trong thời gian dài, không có khả năng khắc phục hậu quả…, do đó đề nghị tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất của khung hình phạt là tù chung thân.
Trung chuyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm