Đắk Lắk: Bị nhắc nhở, học sinh lớp10 gọi nhiều người đến đánh thầy giáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi phát hiện 2 em học sinh: Hoàng lớp 10 và Hùng lớp 11 cùng học tại trường THPT Cao Bá Quát, Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xô xát đánh nhau trong trường, nên thầy Bảo đã mời 2 em xuống văn phòng Đoàn trường nhắc nhở và hòa giải. Tuy nhiên...
Sau khi phát hiện 2 em học sinh: Hoàng lớp 10 và Hùng lớp 11 cùng học tại trường THPT Cao Bá Quát, Tp. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xô xát đánh nhau trong trường, nên thầy Bảo đã mời 2 em xuống văn phòng Đoàn trường “nhắc nhở” và hòa giải. Tuy nhiên, đến sáng ngày 25/8, học sinh Hoàng dẫn nhiều người lạ vào tại văn phòng Đoàn trường nơi thầy Bảo đang trực, bất ngờ nhảy vào đánh liên tục khiến thầy Bảo phải nhập viện cấp cứu.
Ngày 29/8, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, thầy Lê Văn Kiệt – Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát (Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vào sáng ngày 25/8 tại trường học xảy ra vụ việc có một nhóm người lạ mặt được một em học sinh lớp 10A5 của trường gọi vào để đánh thầy giáo ngay tại văn phòng Đoàn của nhà trường, sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã làm báo cáo “sự việc bất thường” này cho lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo biết ngay sự việc để kịp thời chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc có tính chất côn đồ, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của ngành giáo dục, của tập thể nhà trường, của gia đình và của cá nhân đồng chí Bảo.
Trường THPT Cao Bá Quát, nơi học sinh gọi nhiều đối tượng đến để đánh thầy giáo. Ảnh: NC.
Trường THPT Cao Bá Quát, nơi học sinh gọi nhiều đối tượng đến để đánh thầy giáo. Ảnh: NC.
Theo nội dung báo cáo, vào khoảng hơn 7h, sáng ngày 25/8/2018, tại văn phòng Đoàn nhà trường, thầy Khương Văn Bảo – Phó Bí thư Đoàn trường, Tổ trưởng tổ giám thị, giáo viên giảng dạy bộ môn giáo dục công dân, đang trực một mình tại văn phòng Đoàn thì có hai người đàn ông khoảng tầm 40 tuổi đi tới văn phòng và tự xưng là phụ huynh của học sinh Phạm Huy Hoàng lớp 10A5.
Vừa nói xong hai người này đã lao tới đấm đá liên tiếp vào người thầy Bảo, do bị đánh bất ngờ nên thầy Bảo không có khả năng tự vệ, sau đó thầy Bảo tìm cách chạy ra ngoài sân trường và tri hô cầu cứu, khi Ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên khác chạy đến hỗ trợ thì các đối tượng trên đã bỏ đi. Còn lại thầy Bảo bị thương áo bị dính máu nhiều, mặt bầm tím ở mắt và thâm tím nhiều nơi trên cơ thể. Ngay sau đó, Ban giám hiệu nhà trường đã lập tức báo cơ quan Công an và đưa thầy Bảo đến bệnh viện Thiện Hạnh để điều trị.
Văn phòng Đoàn trường THPT Cao Bá Quát, nơi thầy Bảo đang ngồi trực thì bị học sinh dẫn nhiều đối tượng vào đánh bị thương ngay tại phòng làm việc. Ảnh: NC.
Văn phòng Đoàn trường THPT Cao Bá Quát, nơi thầy Bảo đang ngồi trực thì bị học sinh dẫn nhiều đối tượng vào đánh bị thương ngay tại phòng làm việc. Ảnh: NC.
Hiện nay, sau gần một tuần điều trị, sức khỏe của thầy Bảo cơ bản đã ổn định, nhưng chưa thể tiếp tục đến trường giảng dạy được vì đang có triệu chứng đau đầu choáng váng và đang nằm điều trị tại nhà riêng.
Liên quan đến vụ việc này, bảo vệ nhà trường cũng giải trình báo cáo tại thời điểm trên có khoảng 5 đối tượng đi xe tới trước cổng trường nhưng chỉ có 2 đối tượng nói trên dẫn em học sinh Phạm Huy Hoàng vào văn phòng Đoàn của nhà trường nơi thầy Bảo đang trực, sau khi đánh thầy Bảo hai đối tượng này còn đe dọa đánh cả bảo vệ nhà trường.
Sau gần một tuần điều trị các vết thương của thầy Bảo, hiện sức khỏe đã ổn, mắt cũng đã giảm bầm tím. Tuy nhiên, thầy vẫn chưa đến trường giảng dạy được, vì đang có triệu chứng đau đầu choáng váng và đang phải ở nhà để điều trị. Ảnh: NC.
Sau gần một tuần điều trị các vết thương của thầy Bảo, hiện sức khỏe đã ổn, mắt cũng đã giảm bầm tím. Tuy nhiên, thầy vẫn chưa đến trường giảng dạy được, vì đang có triệu chứng đau đầu choáng váng và đang phải ở nhà để điều trị. Ảnh: NC.
Trao đổi với phóng viên, thầy Khương Văn Bảo cho biết, hôm thứ 6 ngày 24/8, tôi phát hiện hai em học sinh (Hoàng lớp 10) và (Hùng lớp 11) xô xát đánh nhau trong trường, nên tôi đã mời hai em học sinh xuống văn phòng Đoàn trường nhắc nhở và giải hòa sự việc, sau đó tôi mời hai em học sinh về lớp học bình thường. Tuy nhiên, đến sáng thứ 7 ngày 25/8, khi tôi đang làm việc một mình tại văn phòng Đoàn trường thì thấy em học sinh Phạm Huy Hoàng lớp 10A5 dẫn thêm 2 người đàn ông lạ mặt vào phòng tôi, sau đó hai người này bất ngờ nhảy vào đánh tôi túi bụi nên tôi chỉ biết ôm đầu và tìm cách chạy ra sân trường để tri hô cầu cứu.
Được biết, thầy Bảo đã công tác và giảng dạy tại trường THPT Cao Bá Quát đã gần 13 năm nay. Sau khi sự việc xảy ra phía gia đình phụ huynh học sinh Phạm Huy Hoàng lớp 10A5 có tới nhà riêng để thăm hỏi và xin lỗi thầy Bảo. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh điều tra làm rõ.
Chính Cương (BVPL)

Có thể bạn quan tâm