Bộ CHQS tỉnh Kon Tum giúp người dân dựng lại nhà sau mưa bão

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để giúp người dân huyện biên giới Ia H'Drai, tỉnh Kon Tum sớm ổn định nơi ăn chốn ở, tiếp tục sản xuất sau đợt mau lũ vừa qua, từ ngày 12-8, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã huy động lực lượng cán bộ, chiến sĩ xuống giúp người dân san nền, di dời dựng lại nhà ở.  
Trong mưa lũ, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã giúp dân chạy lũ. Lũ đi qua, 50 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh cùng bà con san ủi mặt bằng, làm nền, dựng lại nhà mới, tìm kiếm tài sản đã bị trôi cho nhân dân; di dời những căn nhà ở vùng trũng thấp có nguy cơ bị  ngập và lũ cuốn trôi lên nơi ở mới cao hơn cách nơi ở cũ 500m. Đây là việc làm hết sức khẩn trương nhằm tránh đợt lũ mới lại về. Ngoài việc giúp dân dựng lại nhà ở bị sụp đổ, lực lượng vũ trang ưu tiên dọn bùn, vệ sinh trường lớp để các em nhỏ được đến trường.
Bộ đội và dân quân san nền chuẩn bị làm nhà cho dân. Ảnh: Trung Kiên
Bộ đội và dân quân san nền chuẩn bị làm nhà cho dân. Ảnh: Trung Kiên
Bà Phạm Thị Phương, Thôn Chư Hem, xã Ia Đal nói: Trong mưa lũ các chú bộ đội đã kịp thời có mặt giúp dân di dời đến nơi an toàn, sau lũ  lại về giúp dân chúng tôi khắc phục hậu quả, chuyển và dựng lại nhà cho dân nhăm ổn định cuộc sống. Nếu không có các chú bộ đội thì dân chúng không biết bao giờ mới có nhà để ở"
Đại tá Đoàn Văn Nhất-Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: Được sự chỉ đạo của Tư lệnh Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai cán bộ, chiến sĩ Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H’Drai xuống giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Nhiệm vụ cấp bách hiện nay là di dời toàn bộ số nhà bị ngập lụt vừa rồi lên các vị trí cao hơn; phối hợp với chính quyền địa phương chuyển 14 căn nhà nằm trong vùng có nguy cơ ngập lụt cao ở các thôn Chư Hem và thôn 4, xã Ia Đal lên nơi ở mới để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân.
                                                                                                 Trung Kiên

Có thể bạn quan tâm