Bắt quả tang vụ san ủi đất trái phép quy mô lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vị trí san ủi đất trái phép là một khu đồi núi cao nằm giáp ranh với đất rừng, tổng diện tích đã thực hiện tác động san ủi hơn 4.300m2.
Chiều 28/8, Cơ quan chức năng huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã kiểm tra và phát hiện một vụ san gạt mặt bằng trái phép có quy mô lớn xảy ra trên địa bàn xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.
Vị trí san ủi đất trái phép là một khu đồi núi cao nằm giáp ranh với đất rừng, tổng diện tích đã thực hiện tác động san ủi hơn 4.300m2. Do phần lớn khối lượng đất đã được chở đi nơi khác nên đã tạo ra bờ taluy có độ cao lên đến 15m. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong khu vực có 2 máy múc, 1 xe ben và 1 máy cày, trong đó có 1 máy múc đang hoạt động san gạt.
Theo khai nhận của ông Lê Anh Thi, chủ phương tiện máy múc, thửa đất này thuộc quyền sử dụng của bà Nguyễn Thị Hoa, trú tại thôn Xuân Thành, xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt.
Vị trí san gạt trái phép là một đồi núi cao, nằm giáp ranh với rừng.
Vị trí san gạt trái phép là một đồi núi cao, nằm giáp ranh với rừng.
Trước đó, vào cuối năm 2017, bà Hoa đã được UBND xã Lạc Lâm cho phép san gạt, cải tạo mặt bằng trên diện tích gần 1.000m2 tại thửa đất này. Mặc dù vào tháng 4/2018, UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản chỉ đạo tạm ngừng và nghiêm cấm các hành vi san gạt mặt bằng trên địa bàn tỉnh và đã được xã thông báo nhưng ông Thi vẫn lén lút thực hiện.
San gạt trái phép tạo ra bờ taluy cao, nguy hiểm.
San gạt trái phép tạo ra bờ taluy cao, nguy hiểm.
Hiện cơ quan chức năng huyện Đơn Dương đã tạm giữ tang vật là máy múc và điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm.
Quang Sáng (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm