ĐH Đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin lần thứ III

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Ia Pa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.

 Đại hội Đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Ia Pa lần thứ III. Ảnh: Như Loan
Ảnh: Như Loan

Dự Đại hội về phía tỉnh có đồng chí Bùi Khánh Hoàng-Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai, đại diện lãnh đạo UBND huyện Ia Pa các xã trên địa bàn cùng 40/49 đại biểu chính thức đại diện cho 307 hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin của huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Ia Pa và cơ sở Hội đã có nhiều chuyển biến mới trên các mặt công tác. Các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chăm lo củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh, huy động được mọi tiềm năng, nguồn lực của xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, tạo mọi điều kiện giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam vươn lên hòa nhập cộng đồng. Cụ thể, đã vận động các cơ quan đoàn thể và nhân dân đóng góp được hơn 54 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Đồng thời từ các nguồn quỹ khác nhau đã hỗ trợ 3 gia đình nạn nhân xây mới nhà ở, tặng tivi, thăm tặng quà các nạn nhân trong dịp lễ, Tết…

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2018-2023. Theo đó, tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền vận động, ủng hộ chăm sóc nạn nhân da cam, dấy lên phong trào “Người người, nhà nhà, ngành ngành chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”; phấn đấu trong nhiệm kỳ vận động ủng hộ quỹ “Chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin” các cấp đạt từ 25 đến 30 triệu đồng/năm…

Với tinh thần dân chủ và nhất trí cao, Đại hội lần này đã bầu 12 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu 4 đồng chí đi dự Đại hội cấp trên. Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện cũng đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội.

Như Loan

Có thể bạn quan tâm