Đối tượng dùng súng uy hiếp con nợ sa lưới sau 1 năm lẩn trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 30-6, Công an TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đak Lak) cho biết, đơn vị đã di lý đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (29 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột) từ Campuchia về nước để làm rõ các hành vi bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ vũ khí quân dụng và cướp tài sản.
 

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 6-2017, Minh cho chị Nguyễn Thị Bích V. (phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) vay 250 triệu đồng. Sau đó, Minh nhiều lần gặp chị V. để đòi tiền nhưng không được.

Đến ngày 15-8-2017, Minh điều khiển xe ô tô chở theo Nguyễn Hoàng Duy và Nguyễn Hữu Thái đến nhà chị V. đòi nợ. Khi chị V. chưa trả tiền, Minh cùng đồng bọn đã bắt con nợ lên xe ô tô chở về nhà mình.

Tại đây, cả 3 đối tượng đã dùng tay chân đấm vào mặt và người chị V. nhằm ép người này trả lại số tiền đã mượn. Sau đó, Minh còn lấy khẩu súng Côn 45 lên đạn và dí vào đầu chị V. đe dọa bắn nhưng được Thái ngăn lại.

Ngoài ra, Duy còn lục ví của chị V. lấy 6 triệu đồng. Sau đó, cả 3 đối tượng yêu cầu chị V. phải đưa trước số tiền từ 40 đến 50 triệu đồng mới thả về.

Khi chị V. điện thoại về nhà báo tình hình và dặn chuẩn bị tiền chuộc thì người thân đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, công an đã bắt giữ Duy và Thái. Còn Minh đã nhanh chóng bỏ trốn rồi vượt biên sang Campuchia.

Sau gần một năm lẩn trốn ở nước bạn Campuchia, Minh đã bị Công an TP.Buôn Ma Thuột phối hợp với Cảnh sát Campuchia bắt giữ.

Khi khám xét nhà Minh, lực lượng Công an đã thu giữ khẩu súng Cốt 45 xuất xứ từ Mỹ cùng 14 viên đạn. Được biết, Minh từng có 1 tiền án 9 năm tù giam về tội cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Sông Cài/infornet

Có thể bạn quan tâm