Đắk Lắk:Phát hiện vụ trồng hơn 2 sào cần sa trong khu rẫy vắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 28-7, Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nhổ bỏ diện tích lớn cây cần sa trồng trái phép trong một rẫy cà phê ở buôn A ring, xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.
 Cây cần sa được trồng tại khu rẫy vắng
Cây cần sa được trồng tại khu rẫy vắng
Số cây cần sa trên gồm 281 cây cao từ 1,2-2m được trồng trên diện tích khoảng 2500m2 của ông Y Cin Niê (SN 1965), trú tại buôn A Ring, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar. 
Trước đó, ngày 26 - 7 khi lên thăm khu rẫy của mình đang cho người khác thuê, ông Y Cin Niê phát hiện có nhiều cây lạ được trồng ở giữa, còn xung quanh là ngô và cây muồng che chắn kín.
Sau đó, ông đã bứt nắm lá về hỏi mọi người trong buôn mới biết đó là cây cần sa, nên đã báo với cơ quan chức năng để xử lý.
Nhận tin báo, công an huyện Cư Mgar đã xác minh làm rõ trên diện tích 2500 m2 rẫy này có trồng 281 cây cần sa đã cao từ 1,2-2 m và cùng chính quyền địa phương nhổ bỏ toàn bộ số cây cần sa trên về xử lý.
Số cần sa được cơ quan công an tiến hành nhổ bỏ
Số cần sa được cơ quan công an tiến hành nhổ bỏ
Ông Y Cin Niê trình báo, từ tháng 6 - 2008 ông đã cho một người đàn ông tên Dương, trú tại thôn 4, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thuê đất rẫy với thời hạn 15 năm để trồng cà phê và kể từ đó đến khi phát hiện sự việc, ông Y Cin không gặp lại ông Dương và cũng không đi lại thăm rẫy.
Hiện công an huyện CưM”gar đang tìm người có tên Dương theo lời khai của ông Y Cin Niê để tiếp tục làm rõ vụ việc.
Vinh Nghĩa (antd)

Có thể bạn quan tâm