Nghị lực của cô bé mồ côi ước mơ vào trường Đại học Luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Dù mồ côi mẹ từ khi sinh ra, hoàn cảnh khó khăn nhưng em Trương Thị Thúy Nội (học sinh lớp 12A4, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Pah, Gia Lai) luôn nỗ lực, vượt qua hoàn cảnh, quyết tâm thi đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.
Lúc mới sinh ra được 3 tháng, Nội chưa kịp cảm nhận được hết hơi ấm của tình mẫu tử thì căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi người mẹ của Nội. 4 năm sau, cha của em cũng đi bước nữa, để em lại cho bà nội nuôi. Từ đó, em được bà nội cưu mang, chăm sóc như người mẹ thứ 2 của mình. Thương cháu mồ côi, bà nội luôn dành hết tình yêu thương cho cháu, tìm mọi cách vận động sự giúp đỡ của họ hàng để giúp cháu đến trường. Cảm nhận được tình yêu thương của bà, Nội luôn chia sẻ mọi chuyện vui buồn cùng bà. Những lúc rảnh rỗi, Nội thường làm việc nhà rồi lên rẫy phụ làm cùng với bà.
Em Trương Thị Thúy Nội ( lớp 12A4, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Pah). Ảnh: N.T
Em Trương Thị Thúy Nội ( lớp 12A4, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Pah). Ảnh: N.T
Không vì hoàn cảnh khó khăn như vậy mà Nội quên đi ước mơ của mình. Với ước mơ được theo học ngành luật để trở thành luật sư hoặc được làm ở Viện kiểm sát, đứng về lẽ phải, Nội đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong suốt 12 năm học của mình. 12 năm học, em luôn là một học sinh ngoan, học khá, luôn giúp đỡ các bạn trong lớp cùng tiến lên.
“ Bạn Nội rất giỏi môn Toán và Địa lý. Trong lớp, có bạn nào không hiểu, bạn giải thích tỉ mỉ, kỹ từng chút một. Đồng thời, bạn ấy cũng có ý thức kỷ luật cao, khi các bạn trong lớp làm sai thì bạn Nội nhắc nhở các bạn không được tái phạm”.  Em Đinh Thế Nam (học sinh lớp 12A4, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Pah) chia sẻ.
Ngoài việc học tập, Nội còn là một Bí thư Chi đoàn nhiệt tình, năng động. Luôn là người tiên phong trong các phong trào đoàn, tập hợp các bạn đoàn viên để cùng thực hiện tốt các phong trào như văn nghệ, tình nguyện... “Cùng sinh hoạt Đoàn với bạn Nội, em học được ở bạn sự nhẹ nhàng nhưng rất nhanh nhẹn và giỏi giao tiếp. Em và các bạn rất yêu mến Nội, mỗi lúc bạn có chuyện buồn hay gặp gì khó khăn, chúng em đều động viên, chia sẻ cùng bạn”. em Cao Hoàng Thảo Nhi (lớp 12A1, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Pah) không giấu được niềm vui và sự yêu mến khi nói về Nội. 
Em Nội tự tin, cố gắng đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: N.T
Em Nội tự tin, cố gắng đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: N.T
Khâm phục trước ý chí, nghị lực của Nội, thầy cô trong trường cũng tạo mọi điều kiện giúp em đến trường được thuận lợi hơn. Cô Hoàng Thị Thanh Tú (giáo viên dạy môn Địa lý, Bí thư Đoàn trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Pah) cho biết: “Vì hoàn cảnh Nội khó khăn nên tôi thường xuyên gần gũi em Nội, nắm bắt tâm tư của em để kịp thời động viên em. Tuy nhiên, Nội rất bản lĩnh, không lấy hoàn cảnh để làm cản trở việc học tập của mình. Luôn hoàn thành tốt việc học tập và nhiệt tình tham gia phong trào của trường. Hàng năm, Nội đều được các cá nhân, nhà hảo tâm, quỹ khuyến học... hỗ trợ, giúp đỡ em vơi bớt khó khăn”. 
Với ước mơ đậu vào Đại học Luật (TP. Hồ Chí Minh) để làm luật sư, em Trương Thị Thúy Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 và hiện thực hóa ước mơ của mình. Nội bộc bạch: “Với những kiến thức đã được chuẩn bị, em tự tin bước vào những ngày thi này để đến gần hơn, từng bước thực hiện ước mơ trở thành luật sư và xứng đáng với tình yêu, niềm tự hào của bà nội dành cho em”.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm