Bắt giữ đối tượng giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 12-6-2018, Cơ quan CSĐT công an huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum, cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng A Thu
Đối tượng A Thu
Lợi dụng sự quen biết với A Dân trong lúc cùng chấp hành án tại Trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai, nên sau khi ra tù, A Thu (SN 1987, trú tại thôn Đăk Giá 1, xã Đăk Ăng, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đã đến nhà ông A Rop (là cha của A Dân, ở huyện Đăk Tô) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vào 20 giờ ngày 2-6-2018, Công an huyện Đăk Tô nhận được tin báo của ông A Rop về việc: Vào ngày 25-4-2018, A Thu đến nhà ông và tự giới thiệu mình là cán bộ Công an trại giam Gia Trung và yêu cầu gia đình ông A Rop đưa số tiền là 350.000 đồng để đưa cho A Dân. Tin lời A Thu nên ông A Rop đã làm theo, sau khi lừa lấy được số tiền trên, A Thu đã tiêu xài cá nhân.
Đến ngày 2-6-2018, A Thu tiếp tục đến nhà A Rop với ý định tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng bị gia đình ông A Rop phát hiện và báo về chính quyền địa phương.
Nhanh chóng có mặt, lực lượng chức năng của Công an huyện phối hợp cùng Công an xã, chính quyền địa phương kịp thời bắt giữ A Thu.
Được biết, A Thu đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị tòa án nhân dân Đăk Tô tuyên phạt 09 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 4-1-2018 ra tù nhưng y lại tiếp tục có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vinh Nghĩa (cand)

Có thể bạn quan tâm