Gia Lai: Phường Phù Đổng nhận Huân chương Lao động hạng ba

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba, do phường Phù Đổng (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức vào ngày 17-4.

Tham dự lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Pleiku Trịnh Duy Thuân; cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Thị Tâm và Nguyễn Kim Đại, lãnh đạo các ban ngành, MTTQ và các đoàn thể của thành phố, lãnh đạo một số xã phường của Thành phố, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, đại diện cán bộ và nhân dân của phường...

Diễn văn tại buổi lễ đã nhấn mạnh: Ngày 17-4-2008, phường Phù Đổng được thành lập mới theo Nghị định số 46/2008/NĐ-CP của Chính phủ. Sau 10 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố, sự hỗ trợ có hiệu quả của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, phường Phù Đổng ngày càng phát triển về mọi mặt. Kinh tế tăng trưởng khá so với mức bình quân chung toàn thành phố. Nhân dân đã chung sức cùng với nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Tổng thu ngân sách nhà nước hàng năm đều vượt kế hoạch, riêng năm 2017 thu ngân sách phường hơn 8,4 tỷ đồng - gấp 4 lần so với năm 2008. Công tác chăm sóc đối tượng chính sách và các gia đình có công với cách mạng, cùng các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, số hộ nghèo giảm nhanh, số gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 94% và số tổ dân phố văn hóa đạt 95%. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Cùng với đó, Đảng bộ phường đã chú trọng xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, chú trọng đào tạo và củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Nhiều năm liền Đảng bộ phường đã được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh...

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền, Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Gia Lai đã công bố Quyết định số 400/QĐ-CTN của Chủ tịch nước, tặng Huân chương Lao động hạng ba cho nhân dân và cán bộ phường Phù Đổng có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trịnh Duy Thuân trao Huân chương Lao động cho Phường Phù Đổng. Ảnh: T.N
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Trịnh Duy Thuân trao Huân chương Lao động cho phường Phù Đổng. Ảnh: T.N



Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Trịnh Duy Thuân đã chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phù Đổng đạt được 10 năm qua. Đồng thời, đề nghị Phường tiếp tục củng cố, kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị, xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội. Quan tâm tạo điều kiện để phát triển doanh nghiệp, thương mại-dịch vụ, đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, đa dạng các ngành nghề. Vận động nhân dân tích cực tham gia cùng với nhà nước xây dựng và chỉnh trang đô thị theo tinh thần Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (khóa X),  thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa và đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị, huy động các nguồn lực để xóa nghèo bền vững. Đoàn kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm