Phá rừng cao su, phóng hỏa đốt trụi hơn 3ha để xóa dấu vết?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi Công an huyện Lak (Đak Lak) vào hiện trường để xác minh vụ việc đối tượng lạ vào chặt phá cao su của Công ty Agrilak, khu rừng đột nhiên phát hỏa, cháy trụi hơn 3 ha cao su.
 

Hơn 3ha cao su của Công ty Agrilak đã bị kẻ xấu phá hoại.
Hơn 3ha cao su của Công ty Agrilak đã bị kẻ xấu phá hoại.

Theo phản ánh của Công ty cổ phần Agrilak (huyện Lak, Đak Lak), từ ngày 17-3-2018, rừng cây cao su của Công ty trên địa bàn buôn Dlay, xã Đắk Nuê liên tục bị các đối tượng lạ mặt đến chặt phá. Khi nhân viên bảo vệ rừng của Công ty phát hiện và tiến hành ngăn cản thì bị các đối tượng hăm dọa, chống đối.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công ty đã có đơn trình báo gửi đến Công an huyện Lắk và lực lượng chức năng địa phương để nhờ can thiệp, đồng thời có biện pháp xử lý những đối tượng có hành vi hủy hoại tài sản.

Tuy nhiên, đến ngày 23-3, khi PV tiếp cận hiện trường để xác minh vụ việc thì toàn bộ diện tích hơn 3ha cao su của Công ty đã bị kẻ xấu phóng hỏa đốt trụi.

Theo lãnh đạo Công ty Agrilak, có thể các đối tượng đốt rừng cao su để xóa dấu vết, gây khó khăn cho công tác giám định thiệt hại tài sản của lực lượng chức năng.

Ông Lê Bá Phúc Sinh - Tổng Giám đốc Công ty Agrilak cho biết, toàn bộ diện tích hơn 100 ha cao su của Công ty được trồng từ năm 2013. Ước tính khu vực 3ha bị phóng hỏa vào chiều 23-3 có giá trị hơn 200 triệu đồng.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Lắk cho biết, khi tiếp nhận đơn từ phía Công ty Agrilak, ngày 22-3, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng vào hiện trường để xác minh, ghi nhận tình hình, nắm thông tin. Sau đó, đơn vị đã báo cáo Huyện ủy huyện Lak để họp bàn, thống nhất phương án để xử lý vụ việc.

Sông Cài/infornet

Có thể bạn quan tâm