Lốc xoáy 150 ngôi nhà sập và tốc mái ở Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 6-3, ông A Quết-Chủ tịch UBND xã Ngọc Bay, TP. Kon Tum (Kon Tum) cho biết, chiều tối qua (5-3), mưa to kèm theo lốc xoáy đã càn quét qua địa bàn xã gây thiệt hại nhiều nhà cửa, tài sản và hoa màu của người dân địa phương. Trong đó, hơn 100 ngôi nhà đã bị sập và tốc mái; 2 trẻ nhỏ bị thương do mái tôn cứa vào người. UBND xã Ngọc Bay cũng đã huy động lực lượng dân quân đến giúp dân khắc phục nhà cửa bị hư hỏng do lốc xoáy.

 Nhiều nhà dân ở xã Ngọc Bay bị sập và tốc mái do lốc xoáy. Ảnh: Hoài Trần
Nhiều nhà dân ở xã Ngọc Bay bị sập và tốc mái do lốc xoáy. Ảnh: Hoài Trần

Cũng trong sáng 6-3, UBND TP. Kon Tum đã cử đoàn công tác đến các địa phương bị lốc xoáy để chỉ đạo công tác cứu trợ. Đồng thời, giao trách nhiệm cho Phòng Kinh tế hạ tầng TP. Kon Tum kiểm tra, khảo sát thống kê thiệt hại để hỗ trợ cho nhân dân

Theo số liệu thống kê ban đầu của UBND xã Ngọc Bay (TP. Kon Tum), lốc xoáy đã làm 150 ngôi nhà bị sập và tốc mái; 2 trẻ nhỏ bị thương; hàng trăm cây cao su bị gãy đổ. Lốc xoáy cũng đã làm đổ tường rào, nhà vệ sinh và nhiều cây xanh tại hai trường THCS và Tiểu học trên địa bàn xã Ngọc Bay.

Tại làng Tờ Rợp, xã Đak Nang (TP. Kon Tum), lốc xoáy đã xô đổ phần mái của một nhà thờ đang xây dựng, thiệt hại ước tính khoảng hơn 2 tỷ đồng; 4 phòng học tại điểm Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực thuộc làng làng Tờ Rợp bị tốc mái.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm