Ngăn chặn xe chở gỗ trái phép, cán bộ kiểm lâm bị thương nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Nguyễn Trí Ngụ, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Krông Nô, tỉnh Đak Nông cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Chi cục Kiểm lâm Đắk Nông báo cáo vụ việc một cán bộ kiểm lâm bị thương nặng khi tham gia bắt giữ vụ vận chuyển gỗ trái phép vào ngày 31-1.
 

Ông Phan Ngọc Khoa, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Krông Nô bị xe càng cán qua chân khi tham gia bắt giữ gỗ lậu.
Ông Phan Ngọc Khoa, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Krông Nô bị xe càng cán qua chân khi tham gia bắt giữ gỗ lậu.

Đồng thời, Hạt Kiểm lâm Krông Nô đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý nhóm đối tượng chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 31-1, Hạt Kiểm lâm huyện Krông Nô nhận được tin báo có một số đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép tại tiểu khu 1322, xã Đak Nang, huyện Krông Nô.

Ông Mai Xuân Bảo, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Krông Nô đã phân công ông Phan Thanh Khoa, Phó Hạt trưởng cùng 3 kiểm lâm đi xác minh, xử lý vụ việc.

Tại hiện trường, tổ công tác phát hiện 3 đối tượng vận chuyển hai phách gỗ trên xe càng nên đã yêu cầu dừng xe nhưng các đối tượng không chấp hành.

Một kiểm lâm trong đoàn xuất trình thẻ ngành ra yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng một đối tượng vận chuyển gỗ trái phép đã nhảy ra phía sau thùng xe và dùng dao cắt dây buộc gỗ để đổ gỗ khỏi xe.

Một cán bộ kiểm lâm đã giật lấy con dao của một đối tượng, đồng thời rút hai con dao phát khác mà các đối tượng đã để trên xe càng. Các đối tượng vẫn tiếp tục không chấp hành và cố tình đổ gỗ khỏi xe để tẩu tán tang vật.

Thấy tình hình diễn biến phức tạp, dễ xảy ra xô xát nguy hiểm, kiểm lâm viên Hoàng Quốc Bảo - thành viên trong tổ công tác đã nổ súng chỉ thiên. Lúc này, các đối tượng lùi xe để đổ gỗ xuống thì bánh xe đã đè lên chân của ông Khoa khiến ông Khoa bị thương nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Ngay sau đó, Hạt Kiểm lâm huyện Krông Nô tăng cường lực lượng để khống chế các đối tượng và tạm giữ số gỗ vi phạm (tổng khối lượng hơn 2m3 quy tròn) và phương tiện vi phạm để xử lý. Ba đối tượng bị tạm giữ là Huỳnh Tấn Lập, Huỳnh Tấn Thắng và Huỳnh Lực (cùng trú tại thôn Phú Tân, xã Đak Nang, huyện Krông Nô).

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hưng Thịnh/TTXVN

Có thể bạn quan tâm