Mổ heo tặng học sinh xã nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học xã Đak Rong (huyện Kbang, Gia Lai) đã tổ chức mổ heo chia thịt cho các em học sinh và các học gia đình nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
 Thầy, cô giáo chia thịt heo cho các học sinh. Ảnh: N.T
Thầy, cô giáo chia thịt heo cho các học sinh. Ảnh: N.T
Ngày 11-2, thầy Phạm Quốc Tuấn-Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học xã Đak Rong (huyện Kbang) cho biết, để giúp các em học sinh và các gia đình nghèo trên địa bàn xã Đak Rong có thêm nguồn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2018, nhà trường đã mổ 18 con heo. Tổng khối lượng thịt heo là 2 tấn. Nhà trường đã chia cho hơn 400 em học sinh đang học tại trường và 40 hộ gia đình nghèo. Mỗi 1 em học sinh được chia 2 kg thịt heo.
Từ đầu năm học 2017-2018, Trường PTDTBT Tiểu học xã Đak Rong đã phát động phong trào và vận động giáo viên tại trường nuôi heo nhằm tận dụng nguồn thức ăn dư thừa tại trường. Được biết, hàng năm cứ đến dịp Tết Nguyên đán, Trường PTDT Tiểu học xã Đak Rong tổ chức các hoạt động như mổ heo, gói bánh chưng và các hoạt động ngoại khóa để giúp học sinh người Bahnar đang học tại trường và các gia đình nghèo ở Đak Rong vui đón Tết.
Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm