Y án tử hình kẻ giết bạn thân là chồng người tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau phiên tòa sơ thẩm, Đức cho rằng mức án tử hình cho tội danh của mình là quá nặng nên đã có đơn kháng cáo.
Đức và Hương tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/9/2017.
Đức và Hương tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26-9-2017.
Sáng ngày 25-1, tại TAND tỉnh Lâm Đồng, TAND Cấp cao TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ  bị cáo Nguyễn Thành Đức (29 tuổi; trú tại xã Lộc An huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) về tội giết người. Nạn nhân là anh Vũ Di Hành (sinh năm 1988, ở xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm).
Nguyên nhân vụ việc được xác định là do Nguyễn Thành Đức có mối quan hệ bất chính với vợ nạn nhân là Trần Thị Tuyết Hương nên muốn sát hại chồng người tình để được tự do chung sống.
Trước đó, sáng ngày 26-9-2017, tại hội trường trụ sở UBND xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt án tử hình bị cáo Nguyễn Thành Đức về tội “Giết người”.
Riêng bị cáo Trần Thị Tuyết Hương, với lý do có con nhỏ nên tòa áp dụng hình thức giảm nhẹ, chịu mức án 3 năm tù giam về tội: “Che giấu tội phạm”. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Đức có đơn kháng cáo.
Hồ sơ vụ án cho thấy: bị cáo Nguyễn Thành Đức quen biết với vợ chồng anh Vũ Di Hành và Trần Thị Tuyết Hương. Sau một thời gian qua lại, giữa Đức và Hương nảy sinh quan hệ tình cảm.
Tối ngày 15-12-2016, Đức đến chòi canh vườn cà phê của anh Hành ở thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm. Sau đó Đức cùng anh Hành đến nhà 1 người bạn ở gần nhà anh Hành nhậu. Khoảng 21h30 cùng ngày, cả 2 trở lại nhà anh Hành.
 Thấy Đức nằm  võng lạnh nên anh Hành gọi bạn lên phản ngủ chung. Lúc này, 4 người gồm Đức, Hành, con trai anh Hành và Trần Thị Tuyết Hương cùng nằm trên phản.
Không ngủ được nên Đức tỉnh dậy, lấy 1 con dao Thái Lan trong cốp xe máy giấu vào người rồi lên nằm ngủ tiếp. Khoảng 30 phút sau, trong tư thế nằm ngủ Đức dùng dao đâm 1 nhát vào ngực trái nạn nhân. Anh Hành bật dậy nói: "Mày mơ hả Đức" rồi ngã gục xuống nhà. Hương phát hiện kêu la nhưng đã bị Đức bịt miệng lại và trấn an.
 Nguyễn Thành Đức trong phiên xét xử 25-1.
Nguyễn Thành Đức trong phiên xét xử 25-1.
Sau khi gây án, Đức lấy tấm mền quấn xác anh Hành rồi vác xuống vườn cà phê, gạt lớp đất mỏng, phủ đất và lá cà phê lên. Đến hôm sau, khoảng 23 giờ khuya ngày 16-12, Đức đào xác anh Hành lên, cho vào bao tải đưa về vườn cà phê của ông Nguyễn Thanh Hải (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm - gần nhà Đức) để chôn giấu.
Nhằm đánh lạc hướng mọi người, Đức dùng điện thoại của anh Hành để nhắn tin cho người nhà của anh và Hương nói rằng anh bỏ đi TP.HCM cùng nhân tình. Tin nhắn này được Hương cho gia đình anh Hành xem nhưng không ai tin.
Ngày 22-12-2016, gia đình nạn nhân có đơn gửi đến cơ quan Công an trình báo về việc anh Hành mất tích từ ngày 16-12. Qua điều tra xác minh, Công an huyện Bảo Lâm xác định có nhiều nghi vấn xung quanh vụ việc và xác định đây là một vụ án mạng. Quá trình điều tra cho thấy, giữa Đức và vợ chồng Hành có mối quan hệ từ trước. Ngày 15-2-2017, Đức, Hương bị cơ quan Công an bắt giữ và vụ án được sáng tỏ.
Trong phiên tòa sáng nay, HĐXX xét thấy vụ án không có tình tiết mới và tình tiết giảm nhẹ, bị cáo Nguyễn Thành Đức không còn khả năng cải tạo, cần phải loại ra khỏi đời sống xã hội nên HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm là tử hình.
Đinh Thương (phunuvietnam)

Có thể bạn quan tâm