Chỉ huy trưởng năng động, tận tụy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là anh Trần Quốc Tiến (SN 1987)-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Chư Krey (huyện Kông Chro). Trên cương vị này, những năm qua, Trần Quốc Tiến luôn năng động, tận tụy với công việc, nỗ lực phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quân sự-quốc phòng địa phương.

Chư Krey là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Kông Chro, người dân trên địa bàn đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức không đồng đều. Vì vậy, quá trình tổ chức thực hiện công tác quân sự-quốc phòng địa phương có lúc còn gặp nhiều khó khăn. Từ khi được bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã đến nay, anh Trần Quốc Tiến không ngừng rèn luyện, học tập, tìm các giải pháp tốt nhất để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 

Anh Trần Quốc Tiến (bên phải) thăm hỏi, động viên gia đình có con em đang nhập ngũ.                                                    Ảnh: N.S
Anh Trần Quốc Tiến (bên phải) thăm hỏi, động viên gia đình có con em đang nhập ngũ. Ảnh: N.S

Anh Trần Quốc Tiến, cho biết: “Sau khi được cử đi đào tạo (khóa III) tại Trường Quân sự tỉnh, tôi trở về địa phương tham gia công tác trên cương vị Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã từ tháng 8-2007. Đến tháng 4-2008, tôi được bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã cho đến nay. Dù ở bất cứ cương vị nào bản thân tôi luôn xác định không ngừng rèn luyện, học tập, phải tận tụy, trách nhiệm với công việc, an tâm tư tưởng để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Xác định nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu của lực lượng vũ trang cơ sở, anh thường xuyên kiện toàn các kế hoạch, văn kiện phòng thủ dài hạn, phê duyệt và lưu trữ đúng quy định. Xây dựng kế hoạch và duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu vào các ngày lễ, Tết, các sự kiện chính trị của Đảng, đất nước, địa phương. Xuất phát từ tính chất phức tạp của địa bàn, anh đã chủ động phối hợp với Công an xã tham mưu UBND xã ban hành quy chế phối hợp Công an-Quân sự, xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc xảy ra ngay tại cơ sở, không để tạo điểm nóng. Bên cạnh đó, công tác huấn luyện cũng là khâu then chốt quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất khác của địa phương. Trước khi bước vào huấn luyện, anh Trần Quốc Tiến luôn tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật. Do đó, kết quả huấn luyện hàng năm đều đạt 100% yêu cầu, 75% đạt khá giỏi, kết quả huấn luyện năm sau cao hơn năm trước.

Đối với nhiệm vụ diễn tập, anh Trần Quốc Tiến đã tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị chu đáo mọi mặt từ tổ chức, luyện tập và thực hành diễn tập chiến đấu phòng thủ an toàn, đạt kết quả khá. Bản thân anh cũng tham gia các cuộc thi do huyện tổ chức như: “Hội thi mô hình học cụ”, “Hội thi Chỉ huy trưởng quân sự giỏi cấp xã” đạt kết quả cao. “Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng lực lượng dân quân, dự bị động viên, tôi chủ động cùng Ban Chỉ huy Quân sự xã, các ngành và thôn làng làm tốt công tác tuyển chọn, kết nạp vào dân quân, nhập ngũ theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Đồng thời thường xuyên rà soát, củng cố, kịp thời bổ sung, thay thế khi có quân số biến động; củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ có uy tín, tinh thần trách nhiệm, xây dựng lực lượng rộng khắp ở 6/6 thôn, làng”-anh Tiến cho biết thêm.

Để công tác tuyển quân hàng năm đạt kết quả cao, anh Trần Quốc Tiến đã tham mưu UBND xã tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm trước, triển khai nhiệm vụ tiếp theo. Đồng thời phân tích, đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại để khắc phục. Qua đó, khen thưởng, khích lệ, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Tham mưu Đảng ủy gắn chỉ tiêu giao quân để xem xét, phân loại chi bộ và khen thưởng tập thể, cá nhân hàng năm. Nhờ xử lý nghiêm đối với công dân không chấp hành lệnh gọi sơ tuyển, khám nghĩa vụ quân sự để răn đe nên công tác tuyển quân có nhiều thuận lợi và kết quả năm sau cao hơn những năm trước. Bên cạnh đó, công tác đăng ký, quản lý nam công dân tuổi 17 và rà soát, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình từ cấp thôn, làng. Do đó, chất lượng thanh niên nhập ngũ đạt cao, giao quân hàng năm đạt 100% chỉ tiêu.

 

Ông Nguyễn Tường Khang-Chủ tịch UBND xã Chư Krey: “Đồng chí Tiến là người rất có trách nhiệm, luôn trăn trở, tìm tòi để tháo gỡ những khó khăn trong cách giải quyết các vấn đề phát sinh, lại nhanh nhạy, linh hoạt. Tôi thực sự thấy được nơi đồng chí ấy một ý chí phấn đấu, học hỏi, không ngừng vươn lên”.

5 năm qua, anh Trần Quốc Tiến đã tham mưu đề xuất Đảng ủy, UBND xã nâng cao nhận thức và trách nhiệm từng cán bộ, đảng viên trong cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội gắn với củng cố quốc phòng-an ninh. Với những nỗ lực ấy, anh Trần Quốc Tiến đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen và giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự-quốc phòng địa phương.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm