Ksor Lik-Bí thư chi bộ nhiệt tình, gương mẫu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không chỉ hăng hái, nhiệt tình, hết lòng vì công việc chung, anh Ksor Lik-Bí thư chi bộ buôn Bluk (xã Phú Cần, huyện Krông Pa) còn  là người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động để phát triển kinh tế gia đình.

Ksor Lik sinh năm 1984, được bầu làm Bí thư chi bộ buôn Bluk vào năm 2010. Trong quá trình công tác, anh luôn coi trọng tập thể và ý kiến của người dân, luôn tìm cách giúp bà con trong buôn bớt khó khăn. Năm 2012, anh Ksor Lik cùng với tập thể chi bộ buôn Bluk đề ra kế hoạch phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn phát triển kinh tế.

 

Anh Ksor Lik. Ảnh: S.T
Anh Ksor Lik. Ảnh: S.T

Kết quả đã có 8 hộ ở buôn Bluk được vay vốn với số tiền 20 triệu đồng/hộ để mua bò nuôi. Ngoài ra, năm 2015,  chi bộ buôn Bluk cũng chủ động phối hợp với các tổ chức mở lớp học may, thu hút 30 chị em tham gia. Đầu năm 2017, chi bộ  tiếp tục phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện mở 2 lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho 100 lượt người dân trong buôn. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên dành thời gian đến tận các hộ trong làng hướng dẫn trực tiếp cho bà con các kỹ năng trồng trọt, chăn nuôi.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Phú Cần đặt mục tiêu đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành tiêu chí hộ nghèo và tiêu chí môi trường. Để bà con nhận thức đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Bí thư chi bộ Ksor Lik thường xuyên  đưa các nhiệm vụ này vào trong các buổi họp của buôn và đến từng hộ gia đình để tuyên truyền. Nhờ đó đến nay, 100% số hộ trong buôn đã di dời chuồng trại chăn nuôi ra xa nhà, hơn 50% số hộ đã có nhà vệ sinh khép kín, đảm bảo môi trường sống và sức khỏe người dân. Đồng thời, anh còn vận động nhiều hộ hiến đất để làm các công trình chung, tiêu biểu có ông Ksor Rim đã hiến 310 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa.

“Trong thời gian tới, chi bộ sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại. Cụ thể, chi bộ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân làm nhà vệ sinh khép kín; áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để nâng cao thu nhập, phấn đấu kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 7%”-anh Ksor Lik chia sẻ.

 

Đồng chí Phan Chi Tiến-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phú Cần: Những việc làm điển hình của đồng chí Ksor Lik là phân công đảng viên trong chi bộ giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, đồng chí đã tuyên truyền, vận động bà con trong buôn xây dựng chuồng trại cách xa nhà ở, thực hiện nếp sống văn minh; áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để thoát nghèo bền vững.

Buôn Bluk hiện có 190 hộ gia đình, trong đó có 181 hộ người Jrai và 9 hộ người Kinh. Trong năm 2017, số hộ nghèo của buôn giảm còn 21 hộ. “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Từ lúc đồng chí Ksor Lik tuyên truyền, vận động, giúp đỡ, gia đình tôi được vay tiền Ngân hàng Chính sách Xã hội để mua bò sinh sản. Bên cạnh đó, đồng chí Lik còn hướng dẫn tôi cách xây dựng chuồng trại xa nhà để đảm bảo môi trường và hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ đó, hiện nay, gia đình tôi đã thoát nghèo”-anh Ksor Hoan, người dân buôn Bluk, nói. Còn ông Ksor Rim, người dân buôn Bluk, phấn khởi cho biết: “Người dân trong buôn trước đây rất khó khăn. Từ khi Ksor Lik làm Bí thư chi bộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế nên nhiều hộ đã thoát nghèo bền vững”.

Với những thành tích đạt được, Bí thư chi bộ Ksor Lik nhiều năm liền được huyện và tỉnh khen thưởng. Trong đó, UBND huyện Krông Pa tặng giấy khen vì có thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” 5 năm (2009- 2014); Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2011-2016) thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”…

Sơn Trung

Có thể bạn quan tâm