Hơn 200 triệu đồng cho việc làm công tác từ thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-12, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban Liên lạc những người tham gia hoạt động cách mạng trong các thời kỳ kháng chiến tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, cùng hơn 300 đại biểu là thành viên của Ban Liên lạc.

 Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Năm 2017, Ban Liên lạc những người tham gia hoạt động cách mạng trong các thời kỳ kháng chiến tỉnh đã kết nạp được 34 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 621 người. Phát huy tinh thần và sự nhiệt tình cách mạng, các hội viên của Ban Liên lạc tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới... Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ của Ban Liên lạc và nguồn kính phí của những cá nhân, các nhà hảo tâm tài trợ, Ban Liên lạc phối hợp với Hội Đông y TP. Pleiku khám và cấp thuốc miễn phí cho thương binh; tổ chức thành công Hội chợ “Chiến khu xưa”; thường xuyên quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm hỏi, động viên cho những hội viên khi ốm đau, bệnh tật; tặng xe đạp, vở viết, cặp cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ kinh phí cho người dân làng Tung và làng Gút (xã Krong, huyện Kbang) cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế… với tổng số tiền hoạt động từ thiện là trên 200 triệu đồng.

Trong năm 2018, tiếp tục củng cố Ban Liên lạc các xã, phường hoạt động có hiệu quả; chú trọng công tác phát triển hội viên mới; phát huy, giữ gìn phẩm chất, đạo đức của người các mạng, đoàn kết tham gia tốt các phong trào; 100% hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, không có người vi phạm tệ nạn xã hội, không có hộ nghèo; chấp hành và thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh, hội viên Ban Liên lạc tiêu biểu, mẫu mực…

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã thông tin cho đại biểu dự về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 và các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 của tỉnh. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của Ban Liên lạc trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, các đồng chí trong Ban liên lạc cần tiếp tục phát huy truyền thống, giữ gìn phẩm chất, đạo đức cách mạng, gương mẫu trước quần chúng nhân dân trong việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nêu gương sáng để các thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân thuộc Ban Liên lạc tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các cuộc vận động năm 2017; Ban Liên lạc tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, xây dựng, phát triển Ban Liên lạc năm 2017.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm