Trường THPT Plei Me: 5 năm vượt khó "trồng người"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, tập thể sư phạm Trường THPT Plei Me (xã Ia Ga, huyện Chư Prông) đã nỗ lực vượt qua muôn vàn gian khó và từng bước khẳng định được vị thế bằng chất lượng giáo dục.

Những bóng cây xanh mát của Trường THPT Plei Me như đang làm dịu đi cái nắng bỏng rát của vùng đất biên giới. Trường được xây dựng tại làng Khôi-vị trí trung tâm của 5 xã: Ia Ga, Ia Mơr, Ia Lâu, Ia Piơr và Ia Pia của huyện biên giới Chư Prông. Thời gian đầu, công tác tuyển sinh, duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường gặp không ít khó khăn nhưng tập thể sư phạm nhà trường luôn đoàn kết, gắn bó, quyết tâm gầy dựng phong trào, thi đua dạy tốt-học tốt, từng bước vượt qua gian khó.

 

Học sinh Trường THPT Plei Me giờ tan học. Ảnh: N.G
Học sinh Trường THPT Plei Me giờ tan học. Ảnh: N.G

Năm học 2017-2018, Trường THPT Plei Me đã làm nên “kỳ tích”, đó là tuyển sinh vượt chỉ tiêu hàng chục học sinh, nhiều phụ huynh trong khu vực đã chuyển con em đang học ở các trường tại TP. Pleiku và thị trấn Chư Prông về đây học để được gần gia đình. “Môi trường học tập ở trường cũng không khác gì mấy so với những vùng thuận lợi. Tôi nhận thấy các thầy cô dù phải vượt hàng trăm cây số mỗi ngày để đi dạy nhưng họ vẫn rất nhiệt tình, tâm huyết. Bản thân tôi trước đây cũng gửi con đi học ở TP. Pleiku nhưng mấy năm nay, thấy Trường THPT Plei Me có chất lượng giáo dục rất tốt nên tôi đã chuyển cháu về đây học để được gần bố mẹ và gia đình”-ông Trần Đức Hạnh (xã Ia Ga) cho biết.

Để tạo được lòng tin của phụ huynh và học sinh, tập thể sư phạm Trường THPT Plei Me đã nỗ lực rất nhiều để nâng dần chất lượng giáo dục. Trong năm học 2016-2017, 100% học sinh khối 12 đã lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT trong sự vui mừng, hân hoan của gia đình, thầy cô và bè bạn. Việc có tên trong top 10 trường thuộc khối THPT của tỉnh đạt tỷ lệ 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT đã cho thấy quyết tâm cao độ của thầy và trò nhà trường, thể hiện qua những giải pháp nâng cao tỷ lệ đậu tốt nghiệp, nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp.

Với quy mô đào tạo gần 500 học sinh mỗi năm, Trường THPT Plei Me đã và đang làm tròn nhiệm vụ chắp cánh ước mơ cho những thế hệ con em 7 dân tộc anh em sinh sống nơi đây. Nói về trọng trách của một trường THPT đứng chân trên biên giới, thầy Nguyễn Tiến Dũng-Phó Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ: “Thời gian đầu, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển sinh. Tuy nhiên, nhờ quyết tâm của tập thể sư phạm nhà trường, đến nay mọi thứ đã đi vào ổn định. Ý thức học tập của học sinh rất nghiêm túc còn phụ huynh thì đã đặt lòng tin vào chúng tôi, đó là thành công lớn nhất mà Trường THPT Plei Me đạt được”.

Cũng theo thầy Nguyễn Tiến Dũng, có được thành quả ấy là nhờ sự đồng lòng xây dựng một môi trường sư phạm chuẩn mực, đoàn kết, có kỷ cương, nền nếp của Ban Giám hiệu nhà trường và toàn thể thầy-cô giáo. Mỗi giáo viên luôn luôn ý thức học tập để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giảng dạy.

Đối với công tác duy trì sĩ số và hướng nghiệp cho học sinh, tập thể sư phạm Trường THPT Plei Me đã dùng cái tâm để thực hiện. “Chúng tôi luôn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em để có cách giúp các em tốt nhất. Với những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà trường quyên góp giúp đỡ. Với những em muốn có những ngã rẽ phù hợp năng lực thì chúng tôi tiến hành tư vấn, giới thiệu cho các em đi học những ngành nghề phù hợp với nhu cầu địa phương. Mục tiêu của nhà trường là hạn chế tối đa số lượng học sinh bỏ học, ra trường không có việc làm ổn định. Theo thống kê cho thấy, hiện nay số học sinh đậu đại học, cao đẳng cũng như đi học nghề ra có việc làm của nhà trường đang tăng nhanh”-thầy Nguyễn Tiến Dũng cho biết thêm.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm