Đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-11, Trường THPT Nguyễn Huệ (Đak Đoa) đã tổ chức lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia của UBND tỉnh và kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

 Ông Huỳnh Minh Thuận-Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: Nguyễn Giang
Ông Huỳnh Minh Thuận-Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: Nguyễn Giang

Trường THPT Nguyễn Huệ là ngôi trường thứ 13 trong tổng số 47 trường khối THPT trên toàn tỉnh được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Trường THPT Nguyễn Huệ có tiền thân là Trường Trung học phổ thông Mang Yang, được thành lập từ năm 1984. Đến năm 1991 được sáp nhập với trường phổ thông cơ sở cấp 2 Mang Yang thành trường phổ thông cấp 2, 3 Mang Yang. Đến năm 1999 thì đổi tên thành Trường THPT Nguyễn Huệ. Sau 33 năm hình thành và phát triển, đến nay Trường THPT Nguyễn Huệ đã có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng được nhu cầu học tập toàn diện của học sinh trên địa bàn huyện Đak Đoa.

Với quy mô đào tạo hơn 1 ngàn học sinh, Trường THPT Nguyễn Huệ trong những năm qua đã có những bước chuyển biến vượt bậc về chất lượng giáo dục. Tỷ lệ học sinh có học lực khá-giỏi chiếm 40%; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT hàng năm đạt trên 98%; tỷ lệ học sinh đậu đại học, cao đẳng ngày càng tăng về số lượng lẫn chất lượng. Với những nỗ lực đó của thầy và trò, Trường THPT Nguyễn Huệ đã liên tục được cấp trên công nhận danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến, Tập thể lao động xuất sắc. Đến nay, thành tích và chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đã tạo được niềm tin của lãnh đạo các cấp và phụ huynh học sinh.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm