Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Plei Đung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10-11, tại thôn Plei Đung (xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017).

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho thôn Plei Đung. Ảnh: Ngọc Sang
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho thôn Plei Đung. Ảnh: Ngọc Sang

Đến dự và chung vui với bà con trong thôn có ông Nguyễn Thành Nuôi-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo huyện Chư Pưh.

Thôn Plei Đung có 241 hộ với 1.181 khẩu. Nơi đây có 2 dân tộc anh em sinh sống là dân tộc Kinh và Jrai, trong đó dân tộc Jrai chiếm 41,7%. Những năm qua, thôn Plei Đung luôn tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cả thôn so với năm 2016 giảm còn 41 hộ nghèo, chiếm 17,9% dân số, số hộ gia đình khá giả 56 hộ, chiếm 23% dân số, không có hộ đói, điều kiện về nhà ở đối với hộ nghèo được cải thiện đáng kể.

Tại ngày hội, sau phần trình diễn văn nghệ, Ban tổ chức đã biểu dương khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của thôn, đồng thời ký kết phát động phong trào thi đua ở khu dân cư trong năm tới.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm