Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng-chống HIV/AIDS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-11, tại Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Trung Trực (xã Ia Ake, huyện Phú Thiện), Ban Chỉ đạo phòng-chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm huyện Phú Thiện tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng-chống HIV/AIDS năm 2017. Chủ đề của Tháng hành động phòng-chống HIV/AIDS năm 2017 là “Xét nghiệm HIV sớm-Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020.
 Lễ mít tinh phòng-chống HIV/AIDS tại huyện Phú Thiện. Ảnh: Nguyễn Tú
Lễ mít tinh phòng-chống HIV/AIDS tại huyện Phú Thiện. Ảnh: Nguyễn Tú
Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm phòng-chống HIV/AIDS tỉnh, UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, các ban, ngành, đoàn thể huyện Phú Thiện cùng hơn 700 giáo viên, học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trung Trực và đông đảo người dân huyện Phú Thiện.
Tại lễ mít tinh, ông Nguyễn Ngọc Ngô-Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm huyện Phú Thiện đã thông báo cho các đại biểu và các em học sinh về thực trạng, những tác hại do ma túy, HIV/AIDS và các biện pháp phòng tránh bị nhiễm HIV/AIDS. Theo đó, lũy tích số trường hợp nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh hiện là 1.010; trong đó có 378 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS và 236 người tử vong. Hiện 17/17 huyện, thị xã và thành phố Pleiku đều có người nhiễm HIV/AIDS. Tính riêng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh phát hiện thêm 55 trường hợp nhiễm HIV/AIDS mới. Đáng chú ý là có 3 trường hợp trẻ em bị nhiễm HIV mới, trong đó có 2 trường hợp được xác định là lây truyền từ mẹ sang con. Tại huyện Phú Thiện, lũy tích từ đầu năm đến nay có 53 người mắc, số người chuyển sang AIDS là 28, số tử vong 18 và mới phát hiện 1 trường hợp nhiễm mới. 
Sau lễ mít tinh, các đại biểu và người dân cùng diễu hành trên các tuyến đường huyện Phú Thiện để tuyên truyền về những tác hại của HIV/AIDS và cách phòng tránh.
Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm