Lâm Đồng: Khởi tố 2 đối tượng cướp điện thoại giữa đêm khuya

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều tối ngày 21-9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Lạt cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng là Nguyễn Lương Phước Đạt (20 tuổi, trú tại huyện Đức Trọng) và Trần Văn Giang (18 tuổi, quê ở TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), cả 2 tạm trú tại phường 8, TP. Đà Lạt, để điều tra về hành vi cướp tài sản.
 

Hai đối tượng dựng lại hiện trường.
Hai đối tượng dựng lại hiện trường.

Trước đó, vào khuya ngày 17-9-2017, Đạt và Giang rủ nhau đi vòng quanh TP. Đà Lạt để tìm ai sơ hở thì cướp tài sản.

Trước khi đi, 2 đối tượng trên mang theo 1 con dao Thái Lan dài khoảng 20 cm cất giấu vào trong người. Tiếp đó, Đạt điều khiển xe máy chở Giang đi lòng vòng nhiều tuyến đường trên địa bàn để tìm “con mồi”.

Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 18-9, khi đi đến đoạn đường Lê Đại Hành cả hai phát hiện chị N.T.N (19 tuổi) đi bộ một mình và đang nghe điện thoại nên bám theo sau.

Khi chị N. tới đầu đường Lương Thế Vinh, thấy xung quanh không người qua lại, Đạt điều khiển xe máy đến gần chị N., còn Giang xuống xe dùng tay trái siết cổ và dùng dao khống chế nạn nhân. Hoảng quá, chị N. hô hoán và giằng co với Giang nên cả hai ngã xuống đường.

Thấy vậy, Đạt chạy đến lấy điện thoại trên tay nạn nhân, rồi cả 2 lên xe tẩu thoát. Điện thoại vừa cướp được Giang và Đạt bán được 3 triệu đồng.

Trong sáng cùng ngày chị N. đến Cơ quan Công an TP. Đà Lạt để trình báo sự việc. Bằng phương pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được danh tính hai đối tượng trên đồng thời vận động gia đình Đạt và Giang đưa con em mình ra đầu thú.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Đà Lạt tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gia Hân/phapluat

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.