Đức Cơ: Đối thoại chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-8, Bảo hiểm Xã hội huyện Đức Cơ phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức đối thoại chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện và Bảo hiểm y tế hộ gia đình với hội viên Hội Nông dân và Hội Phụ nữ tại xã biên giới Ia Nan.

Ảnh: Minh Châu
Ảnh: Minh Châu

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội huyện Đức Cơ đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm Y tế. Qua đó, giúp các hội viên nông dân và hội viên phụ nữ hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cũng như bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Tại buổi đối thoại, nhiều hội viên nông dân và phụ nữ đã có những ý kiến phản ánh liên quan đến vấn đề quyền lợi, trách nhiệm và một số tồn tại trong công tác khám-chữa bệnh bảo hiểm y tế cũng như những băn khoăn khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Những ý kiến của hội viên được lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội huyện, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Trung tâm Y tế Đức Cơ giải đáp cụ thể. Cũng tại buổi đối thoại, Bảo hiểm Xã hội huyện cũng tích cực tuyên truyền các nội dung về chính sách liên quan trực tiếp đến người bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Minh Châu
 

Có thể bạn quan tâm