Đắk Nông: Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ ra nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt tạm giam Phạm Xuân Lâm (sinh năm 1985), trú tại xã Cư Êvi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk để điều tra làm rõ về hành vi mua bán người.
 

Đối tượng Phạm Văn Diễn tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Phạm Văn Diễn tại cơ quan điều tra.

Lâm là đối tượng trong đường dây buôn bán người gồm Phạm Xuân Lâm, Hà Thị Nghĩa (cùng trú tại xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) và Phạm Văn Diễn (1983, trú tại xã Phúc Thuận, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lâm và Nghĩa đã tìm các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin để lừa bán sang nước ngoài. Nghĩa trả tiền công môi giới cho Lâm với số tiền từ 30-50 triệu đồng, nếu tìm được một người.

Tháng 9-2016, Lâm thông báo cho Nghĩa đã tìm được một cô gái tên T. (sinh năm 1986), trú tại xã Quảng Khê, huyện Đắk G’Long (Đắk Nông).

Đầu tháng 11/2016, Nghĩa hẹn Lâm đưa T. xuống Thành phố Hồ Chí Minh để bán cho một người Trung Quốc lấy làm vợ. Tại đây, Nghĩa đã thỏa thuận đưa cho Lâm 30 triệu đồng. Sau đó, Lâm quay về Đắk Lắk còn Nghĩa giao T. cùng hai cô gái khác cho Phạm Văn Diễn đưa sang Trung Quốc. Đến nay, T. cùng các nạn nhân khác bị lừa bán sang Trung Quốc chưa thể về đoàn tụ với gia đình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thị Nghĩa và Phạm Văn Diễn về tội mua bán người. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm