Chư Prông tích cực chuẩn bị năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chưa đầy 2 tuần nữa là 64 trường học trên địa bàn huyện Chư Prông sẽ bước vào năm học 2017-2018. Đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất. Bằng các nguồn vốn khác nhau, huyện cũng đã đầu tư hơn 13 tỷ đồng để chuẩn bị cơ sở vật chất, trang-thiết bị với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học trên vùng biên giới.

Có mặt tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Chư Prông) những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới của cán bộ, giáo viên nơi đây. Cô Lê Thị Kim Oanh-Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đến nay, nhà trường đã họp triển khai nhiệm vụ, phân công giáo viên chủ nhiệm, nhận hồ sơ ở các khối, lớp; tham gia học tập chính trị do huyện tổ chức và tập huấn riêng tại trường. Năm học 2017-2018, trường có 29 lớp với 985 học sinh. Để đảm bảo cho năm học mới, nhà trường đã tiến hành sửa chữa một số công trình để phục vụ cho nhu cầu dạy và học.

 

Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai chuẩn bị đồ dùng dạy học.        Ảnh: T.T
Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai chuẩn bị đồ dùng dạy học. Ảnh: T.T

Không chỉ Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai mà tất cả các trường học trên địa bàn huyện Chư Prông cũng đã sẵn sàng cho năm học mới. Năm học 2017-2018, huyện Chư Prông có 64 trường ở 3 bậc học (THCS, Tiểu học và Mầm non) với 979 lớp (tăng 18 lớp so với năm học trước). Trong số đó, bậc học Mầm non có 21 trường, Tiểu học 21 trường và THCS là 22 trường. Toàn huyện có 1.433 cán bộ, giáo viên. Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục-Đào tạo phối hợp với các cơ quan chức năng mở một lớp bồi dưỡng chuyên môn cho 210 người gồm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn các trường học trên địa bàn; đồng thời bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các Tổ trưởng tổ chuyên môn của các bậc học và 363 giáo viên THCS. Ngoài ra, công tác bồi dưỡng chính trị hè cho giáo viên cũng được tổ chức theo từng cụm và từng trường để thuận lợi trong việc đi lại.

Cùng với đó, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện cũng đã chỉ đạo các trường phân công giáo viên chủ nhiệm đến tận gia đình để vận động phụ huynh đưa con em đến trường. Đến nay, công tác tuyển sinh ở các trường học trên địa bàn huyện đã hoàn tất. Để nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt đối với học sinh dân tộc thiểu số, các trường cũng sẽ điều chỉnh nội dung chương trình dạy và tăng cường dạy tiếng Việt. Đồng thời, bố trí đội ngũ giáo viên có năng lực tham gia giảng dạy lớp 1, đặc biệt là các lớp có đông học sinh dân tộc thiểu số.

Công tác đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ năm học mới cũng được huyện Chư Prông quan tâm. Theo đó, huyện đã bố trí ngân sách trên 9,1 tỷ đồng để xây dựng 3 nhà hiệu bộ và 11 phòng học chức năng tại các trường: Tiểu học Lê Hồng Phong, Tiểu học Lương Thế Vinh, THCS Lý Tự Trọng và Trường Mầm non Sơn Ca… Ngoài ra, từ nguồn vốn sự nghiệp giáo dục, huyện cũng đã đầu tư 2,5 tỷ đồng để mua sắm trang-thiết bị và sách giáo khoa nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu dạy và học của các trường. Mới đây, UBND huyện đã xuất ngân sách 1,5 tỷ đồng để tiếp tục đầu tư cho các trường trong năm học mới.

Trao đổi với P.V về công tác chuẩn bị năm học mới, cô Phạm Thị Thu Hằng-Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Prông, khẳng định: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn huyện đã hoàn tất. Chúng tôi yêu cầu các trường không được thu thêm những khoản phí ngoài quy định, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Đồng thời, chúng tôi cũng chỉ đạo các trường tổ chức lễ khai giảng trang trọng, tiết kiệm, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho giáo viên, học sinh bước vào năm học mới”.

Thiên Thanh

Có thể bạn quan tâm