Chư Pưh: Nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong những năm qua, UBND huyện Chư Pưh đã quan tâm đầu tư và lồng ghép nhiều nguồn vốn nhằm triển khai ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, chủ yếu tập trung vào cây cà phê và hồ tiêu.

Ảnh: Minh Thi
Ảnh: Minh Thi

Theo đó, năm 2016 huyện đã xây dựng 8 mô hình phát triển hồ tiêu bền vững bằng các chế phẩm sinh học; năm 2017 xây dựng 6 mô hình sản xuất hồ tiêu theo hướng VietGAP kết hợp sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm nước và 10 mô hình phát triển hồ tiêu bền vững theo hướng sử dụng giống sạch bệnh và bón phân cân bằng dinh dưỡng.

Hiện các mô hình trên bước đầu đã chuyển giao khoa học công nghệ và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất phù hợp với xu thế và thực tiễn sản xuất hiện nay và được nhiều nông dân trên địa bàn đánh giá cao và bước đầu ứng dụng vào sản xuất. Cụ thể áp dụng công nghệ tưới tiết kiệm nước đối với cây hồ tiêu là 112,5 ha/2.773,8 ha; đối với cây cà phê người dân đã chú trọng sử dụng các loại giống chất lượng cao đưa vào sản xuất, áp dụng công nghệ tưới tiết kiệm nước bằng hình thức tưới phun cục bộ diện tích 30,5 ha/2.265,72 ha.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng quy trình sản xuất quy mô lớn, công nghệ cao cũng được các doanh nghiệp quan tâm đẩy mạnh đầu tư phát triển như: dự án trồng và phát triển hồ tiêu ứng dụng công nghệ cao từ khâu chọn, nhân giống đến trồng, chăm sóc tại xã Ia Le của Công ty Trường Thịnh; dự án liên kết sản xuất cà tím ứng dụng công nghệ cao và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản tại xã Ia Dreng của Chi nhánh HTX Nông nghiệp công nghệ cao Quang Minh.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp và PTNT tăng cường phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật để tập trung triển khai các mô hình ứng dụng, đồng thời tổ chức các hội thảo đầu bờ để đánh giá nhân rộng các mô hình hiệu quả, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, thực hành ngoài đồng ruộng cho nông dân.

Minh Thi

Có thể bạn quan tâm