Thôn trưởng Nay Ka: Hiến đất làm nhà sinh hoạt cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay đang được các cấp chính quyền tại thị xã Ayun Pa tích cực thực hiện. Đặc biệt, việc hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội được người dân tích cực hưởng ứng. Trong đó, ông Nay Ka (trú tại bôn Phu Ma Nher II, xã Ia Rtô) là một tấm gương điển hình. Để bôn có đất xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, thời gian qua, chính quyền địa phương, Ban Công tác Mặt trận bôn đã nhiều lần đi vận động người dân hiến đất. Là Bí thư chi bộ bôn, bản thân ông Nay Ka hiểu rõ: Mình phải gương mẫu làm trước, bà con sẽ học tập làm theo. Từ nhận thức ấy, ông và gia đình đã quyết định hiến 200 m2 đất  ở để cho bôn xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng.

Ảnh: Bích Hương
 Thôn trưởng Nay Ka (bên phải) hiến đất làm nhà sinh hoạt cộng đồng. Ảnh: Bích Hương

Nhà sinh hoạt bôn Phu Ma Nher II, xã Ia Rtô đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2016 với tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng. Điều này đã chấm dứt tình trạng những năm trước đây, vì chưa có nhà sinh hoạt cộng đồng, nên các đoàn thể của thôn phải mượn nhà dân để tổ chức các hoạt động chung của bôn. Nhờ có nhà sinh hoạt cộng đồng được xây dựng mà chi bộ, Ban Công tác Mặt trận bôn có cơ sở vật chất đảm bảo triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhân dân trong bôn đoàn kết giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống gia đình cũng như góp phần giữ vững an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


Chị Ksor H’Truy-người dân sống tại bôn Phu Ma Nher II, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa cho biết: “Từ khi có nhà sinh hoạt cộng đồng này ngoài việc mọi người được nghe tuyên truyền chính sách pháp luật của nhà nước thì chúng tôi rất vui mừng vì được bà con đến đây và trong các ngày lễ thì các con cháu được vui chơi ở đây".

Sự gương mẫu hiến đất của ông Nay Ka không chỉ góp phần giúp người dân bôn Phu Ma Nher II, xã Ia Rtô có nơi sinh hoạt cộng đồng thuận tiện, mà còn tạo thành phong trào tham gia xây dựng nông thôn mới có sức lan tỏa. Ngoài hiến đất xây dựng Nhà sinh hoạt cộng đồng, gia đình ông Nay Ka còn tích cực tham gia đóng góp kinh phí, vận động nhân dân trong bôn đóng góp ngày công lao động, nâng cấp mở rộng đường nội đồng, xây dựng kênh mương và rãnh thoát nước. Tinh thần tự nguyện hiến đất của ông đã được nhiều hộ dân trong bôn học tập và làm theo. Từ một bôn thuộc diện khó khăn, đến nay Bôn Phu Ma Nher II, xã Ia Rtô đã trở thành một trong những bôn khởi sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của thị xã Ayun Pa.

Đồng chí Nay H’Ly-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa cho biết: “Trong thời gian qua, từ ngày phát động xây dựng nông thôn mới từ năm 2011 đến nay, để hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là nhân dân và cán bộ ở xã đều đồng tình, như là đồng chí Nay Ka, bóng cây cao cả, một người đảng viên, một người Bí thư ở thôn Phu Ma Nher II, để làm sao hy sinh cho dân, để cho dân có nơi, chỗ sinh hoạt để tránh mưa, tránh gió, tránh nắng, ông hiến đất không phải để cần chế độ của nhà nước, ông hiến để có nơi dân tập tụ trong dịp sinh hoạt thôn, từ đó nhân dân mình rất là đồng tình ủng hộ trong việc xây dựng nông thôn mới, để cho bà con hàng xóm trong địa bàn xã noi gương rồi làm theo, học theo”.

Tấm lòng và việc làm của đảng viên Nay Ka đã tạo được sức lan tỏa lớn đến cộng đồng, được biết nghe và làm theo ông, tại xã Ia Rtô cũng đã có thêm những tấm gương hiến đất để chung sức đồng lòng xây dựng nông thôn mới.  Đây chính là việc làm thiết thực theo gương Bác, vì lợi ích chung mà bỏ qua cái riêng, góp phần xây dựng thị xã Ayun Pa ngày càng giàu đẹp hơn.

Bích Hương

Có thể bạn quan tâm