Trường Mầm non Sao Mai: Chú trọng đổi mới phương pháp nuôi dạy trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Qua 15 năm thành lập, Trường Mầm non Sao Mai (Công ty 75, Binh đoàn 15) đã trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh là cán bộ, công nhân của Công ty và nhân dân xã Ia Krêl (huyện Đức Cơ).
 

  Giờ chơi của các cháu Trường Mầm non Sao Mai.  Ảnh: M.D
Giờ chơi của các cháu Trường Mầm non Sao Mai. Ảnh: M.D

Trường Mầm non Sao Mai được thành lập năm 2001 trên cơ sở sáp nhập 2 trường mầm non 706 và 707 (Công ty 75). Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân đến đây là khuôn viên sân trường rộng rãi, thoáng mát với khu vui chơi liên hoàn được trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ cho việc vui chơi, tập thể dục, thể thao để phát triển thể chất cũng như tố chất nhanh nhẹn của trẻ. Cô Hồ Thị Linh-Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường hiện đang nuôi dạy 1.245 trẻ tại 19 điểm trường. Để đáp ứng nhu cầu nuôi dạy trẻ theo hình thức bán trú, trường được trang bị 344 bộ bàn ghế học sinh, 56 bảng đa năng, 44 bộ ti vi-đầu đĩa, 14 bộ vi tính, 2 máy in, 1 màn hình chiếu, 2 đàn organ và hàng trăm kệ, tủ đựng đồ dùng, hồ sơ ở 60 phòng học, phòng chức năng”.

Những năm qua, Trường Mầm non Sao Mai đã làm tốt công tác vận động trẻ đến trường với tỷ lệ huy động ra lớp đạt 100%, duy trì sĩ số đạt 99,5%. Bên cạnh đó, nhà trường làm tốt công tác bảo vệ an ninh học đường, không để các hiện tượng tiêu cực xâm nhập làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Song song với đó, nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp nuôi dạy trẻ để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong đó, khâu chăm sóc, nuôi dạy đảm bảo chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ phát triển khỏe mạnh được nhà trường đặc biệt coi trọng. Cuối năm học 2015-2016, số học sinh phát triển về sức khỏe bình thường chiếm 96,31%; tỷ lệ kênh suy dinh dưỡng giảm còn 3,69%. Chất lượng các hoạt động của trẻ được nâng lên rõ rệt với 90% trẻ đạt khá, giỏi; 97,3% trẻ 5 tuổi có đủ kiến thức bước vào trường tiểu học…

Để đạt được kết quả trên, bên cạnh việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường còn quan tâm bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. “Cán bộ, giáo viên giỏi, có tâm huyết, yêu thương trẻ chính là cơ sở để việc nuôi dạy các cháu đạt kết quả cao. Vì vậy, nhà trường luôn tạo điều kiện cho các giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn; tổ chức nhiều đợt hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi, cô nuôi giỏi. Song song với đó, nhà trường đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để trau dồi phẩm chất đạo đức, nêu cao trách nhiệm của người giáo viên. Đến nay, trường có 129 cán bộ, giáo viên; 100% giáo viên đạt chuẩn và 32,09% giáo viên trên chuẩn; 9 giáo viên đạt dạy giỏi cấp huyện; 70 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 2 giáo viên dạy giỏi cấp Bộ và 1 nhà giáo ưu tú”-cô Linh cho biết.

Nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục của trường đã không ngừng được nâng lên. Năm học 2011-2012, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; được Chính phủ tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2011-2012”; UBND tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 2011-2012”. Hàng năm, nhà trường được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… Một phần thưởng xứng đáng khác mà những năm qua, nhà trường luôn nhận được đó là sự tin tưởng của phụ huynh. “Giáo viên ở trường không chỉ dạy giỏi mà còn tận tình, yêu thương trẻ như chính con em của mình nên chúng tôi rất yên tâm khi con em mình được nuôi dạy tại một môi trường thân thiện như thế này”-phụ huynh Đặng Thị Oanh (xã Ia Krêl) nhận xét.

 Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm