Hội Doanh nhân trẻ với hoạt động an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tích cực tham gia công tác an sinh xã hội là hoạt động được Hội Doanh nhân (DN) trẻ tỉnh Gia Lai duy trì, góp phần chia sẻ với  đồng bào nghèo có hoàn cảnh  khó khăn.

Trong chuyến công tác xã hội tại xã Chư Krêy (huyện Kông Chro) cuối tháng 5 vừa qua, Hội DN trẻ đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ khám và phát thuốc chữa bệnh cho gần 400 người dân là người dân tộc thiểu số ở xã, trao 100 suất quà cho các hộ gia đình gặp nhiều khó khăn (mỗi suất quà trị giá hơn 300.000 đồng), tổng kinh phí 40 triệu đồng do các thành viên trong Hội DN trẻ đóng góp.

 

Tặng quà cho người nghèo tại huyện Kông Chro. Ảnh: H.Đ.T
Tặng quà cho người nghèo tại huyện Kông Chro. Ảnh: H.Đ.T

Ông Đinh Drui-người dân xã Chư Krêy cho biết: “Hôm nay người dân ở làng mình được đi khám bệnh miễn phí, rồi lại nhận được quà nữa, bà con vui lắm, mình thay mặt bà con cảm ơn các doanh nhân trẻ đã giúp bà con mình”.

Với đặc thù là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, mọi kinh phí hoạt động đều phải huy động sự đóng góp của hội viên, vì vậy để tổ chức được các hoạt động một cách thường xuyên và hiệu quả, Ban lãnh đạo Hội phải tìm ra những phương pháp hoạt động phù hợp để duy trì phong trào. Bằng việc hướng cho các thành viên thể hiện được nghĩa cử cao đẹp trong công tác từ thiện, xã hội, đền ơn đáp nghĩa…, chỉ trong gần một năm nay Hội DN trẻ đã trao 5 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn ở các địa phương trong tỉnh, mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng; trao 200 suất quà Tết cho 200 hộ dân khó khăn ở các huyện Chư Pah, Ia Grai và TP. Pleiku (mỗi suất quà trị giá hơn 300.000 đồng).

Anh Võ Văn Tuấn-thành viên Hội DN trẻ nói: “Bản thân tôi là một thanh niên và là Giám đốc một doanh nghiệp, qua chuyến đi thực tế này chúng tôi mới cảm nhận được hết những khó khăn của đồng bào nơi đây để cùng chia sẻ. Hy vọng rằng, thời gian sắp tới Hội DN trẻ có nhiều hoạt động xã hội để chúng tôi có điều kiện giúp cho cuộc sống của bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số bớt khó khăn”.

Anh Trần Văn Trong-thành viên Hội DN trẻ cũng chia sẻ: “Qua việc đi thực tế ở một số huyện như Chư Pah, Ia Grai và Kông Chro, chúng tôi thấy cuộc sống của bà con còn vất vả lắm, vì vậy chúng tôi cố gắng chuẩn bị tốt kinh phí của quỹ an sinh xã hội để đến được nhiều hơn với bà con”.

Trong những năm gần đây, bối cảnh của suy giảm kinh tế chung đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với mục tiêu hội nhập và phát triển, Hội DN trẻ tỉnh Gia Lai đã khẳng định được bản lĩnh, sự tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, có những định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp, vì vậy, hiệu quả kinh doanh không ngừng được nâng cao nhờ vậy mà đã giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội  của địa phương.

Nói về hoạt động trong thời gian tới, anh Phan Thanh Thiên-Chủ tịch Hội DN trẻ cho biết: “Chúng tôi luôn bám vào Nghị quyết 35 của Thủ tướng để xây dựng nhiều chương trình an sinh xã hội, đồng thời thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp và tài năng trẻ giúp cho tỉnh nhà phát triển. Đồng thời chúng tôi cũng luôn tạo điều kiện cho các doanh nhân trẻ phát triển, vì khi doanh nghiệp làm ăn được thì họ sẽ thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội”.

Với chủ trương đúng đắn và hợp lý này, hy vọng trong những năm tiếp Hội DN trẻ sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội để góp phần hòa nhập cùng với sự phát triển chung của đất nước.

Đức Thành

Có thể bạn quan tâm