Cựu chiến binh tận tụy với thôn làng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là ông Ksor Hiếu-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Hrung, huyện Ia Grai. Là thương binh loại 3/4, năm nay đã gần 70 tuổi nhưng ông vẫn minh mẫn, mạnh khỏe. Ông luôn phát huy tính gương mẫu của người đảng viên, tiên phong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động phát triển kinh tế gia đình và giúp đỡ các hội viên, các thôn làng trong xã xóa đói giảm nghèo, giữ gìn tình đoàn kết lương-giáo, bảo vệ trật tự-an ninh nông thôn.

Ia Hrung là xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Trước ngày giải phóng năm 1975, Ia Hrung là vùng căn cứ địa cách mạng vững chắc trong suốt 2 cuộc kháng chiến cứu quốc. Phát huy truyền thống cách mạng, năm 1967, ông Ksor Hiếu đã xung phong đi làm du kích phá ấp chiến lược, đánh giặc bảo vệ dân làng. Ngày 25-11-1973, ông tham gia đánh phá kho đạn K870, ở gần làng Nang, xã B5, huyện 4 (nay là xã Ia Sao, huyện Ia Grai) thì bị thương. Sau khi chữa lành vết thương, ông tiếp tục tham gia các phong trào yêu nước. Sau giải phóng, ông được bà con tín nhiệm bầu giữ nhiều vị trí ở thôn và xã. Dù đảm nhiệm chức vụ nào, ông cũng hòa đồng với những người xung quanh, sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm với mọi người, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và được các cấp, các ban-ngành khen thưởng.

 

Ông Ksor Hiếu cùng cháu nội. Ảnh: H.M
Ông Ksor Hiếu cùng cháu nội. Ảnh: H.M

Ngoài thời gian làm việc ở trụ sở, ông tích cực xuống làng tuyên truyền, vận động, thuyết phục bà con tăng cường tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế-xã hội, tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, không bán nương rẫy và ruộng vườn đi vượt biên, không nghe và không làm theo những lời kích động, xúi giục của bọn phản động FULRO, “Tin lành Đê-ga”...   

Để mọi người tin theo, ông đã cùng với vợ con nỗ lực thâm canh 2 ha cà phê, 1 ha lúa nước 2 vụ, 1 ha nương rẫy và chăn nuôi heo, gà, bò... Nhờ đó, gia đình ông đã có của ăn của để, xây dựng được ngôi nhà mới trị giá 500 triệu đồng, nuôi dưỡng các con ăn học đến nơi đến chốn. Các con của ông học xong đại học đều có công ăn việc làm ổn định ở huyện Ia Grai, trong đó Ksor Uy làm cán bộ Kiểm lâm, Ksor Hơi làm bác sĩ, Ksor Hùng làm giáo viên, Ksor Yih làm chấp hành viên. “Tận mắt thấy việc học hành, sự tiến bộ rõ rệt và những việc làm của ông, của các thành viên trong gia đình của ông, ai ai cũng phải khâm phục. Chính vì vậy, gia đình ông luôn được bà con và các cấp, các ban-ngành bình bầu là gia đình văn hóa tiêu biểu của xã Ia Hrung trong nhiều năm qua”-ông Ngô Duy Huyến-Chủ tịch UBND xã Ia Hrung tấm tắc khen ngợi.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm