Nhân rộng các mô hình tưới nước tiết kiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, UBND huyện Chư Pưh đã tổ chức hội nghị triển khai nhân rộng các mô hình tưới nước tiết kiệm, ứng dụng các chế phẩm sinh học phát triển hồ tiêu bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ, các nhà khoa học Trường Đại học Nông Lâm Huế, Viện Khoa học Nông-Lâm nghiệp Tây Nguyên, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hồ tiêu, các doanh nghiệp thu mua hồ tiêu, đại diện chi nhánh các ngân hàng trên địa bàn huyện… cùng 150 nông dân trồng hồ tiêu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mô hình tưới tiết kiệm nước kết hợp bón phân cho cây hồ tiêu là một trong những giải pháp mới được một số hộ nông dân áp dụng đưa vào thực tiễn, giảm 15-20% lượng nước tưới, tiết kiệm được 30-40% lượng phân bón, nhân công… lợi nhuận tăng từ 7% đến 15%. Bên cạnh đó, một số chế phẩm sinh học trong phát triển hồ tiêu bền vững cũng được giới thiệu để nông dân tìm hiểu và sử dụng.

Tại hội nghị các nhà khoa học cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi của nông dân xoay quanh việc trồng và phát triển hồ tiêu, cách phòng trừ các loại bệnh gây hại…

Huyện Chư Pưh hiện có trên 2.800 ha hồ tiêu, việc nhân rộng các mô hình tưới nước tiết kiệm, ứng dụng các chế phẩm sinh học phát triển hồ tiêu bền vững để ứng phó với sự biến đổi khí hậu là việc làm cấp thiết hiện nay.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm