Gia Lai: Phong phú điểm du xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều địa điểm vui chơi dịp Tết với những chương trình độc đáo, mới lạ chào đón Xuân Tân Mão hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều bất ngờ.
Nhiều lựa chọn
Có hàng chục địa điểm vui chơi để du khách lựa chọn du hành trong những ngày đầu Xuân mới. Song, được đầu tư kinh phí với nhiều chương trình ấn tượng, độc quyền phải kể đến Công viên  Đồng Xanh. Để tạo ấn tượng, Công ty cổ phần Văn hóa- Du lịch Gia Lai đã mua bản quyền cụm biểu tượng “Gia đình nhà mèo”-đây là bản quyền chỉ có duy nhất tại hai địa điểm trong cả nước là đường hoa Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) và tại đây.
Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương ở Công viên Văn hóa Đồng Xanh. Ảnh: Nguyễn Giác
Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương ở Công viên Văn hóa Đồng Xanh. Ảnh: Nguyễn Giác
Ông Nguyễn Trần Hanh- Giám đốc Công ty cổ phần Văn hóa- Du lịch Gia Lai cho biết: Công ty đã đầu tư 150 triệu đồng dựng cụm biểu tượng này tại Công viên phục vụ khách tham quan, chụp hình. Các gia đình sẽ có những khuôn hình ấn tượng, rực rỡ, ý nghĩa cùng gia đình nhà mèo. Hơn nữa, đây còn là món quà đầu Xuân mang ý nghĩa may mắn mà Công viên dành tặng du khách.
Du khách và người dân còn có những ngày Xuân ngập tràn niềm vui khi đến Công viên Văn hóa Đồng Xanh để thỏa sức khám phá dấu ấn văn hóa hội tụ tại đây: Nét đẹp của văn hóa Phật giáo Việt Nam qua tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, hình ảnh chùa Một Cột thâm nghiêm được xem là Tây thiên nhất trụ, đền thờ Quốc tổ Hùng Vương nguy nga, lộng lẫy; một Tây Nguyên bí ẩn, thâm trầm qua hình ảnh nhà rông, nhà dài, nhà mồ… và một Tây Nguyên rộn rã trong lễ hội cồng chiêng, khỏe khắn, sinh động trong sinh hoạt cộng đồng tại khu vườn tượng Tây Nguyên; một thạch động huyền bí như lạc vào lịch sử từ hàng ngàn năm trước khi loài người đi tìm Nữ thần mặt trời…
Ngoài ra, một không gian xanh với cảm giác kỳ thú khi thưởng lãm vườn chim trong nhà lớn nhất Việt Nam; trải qua cảm giác vừa sợ hãi vừa thích thú với trò câu cá sấu là địa điểm thú vị cho những người yêu thiên nhiên… Trẻ em cũng có nhiều khu vui chơi riêng với những trò chèo thuyền, đạp thiên nga trên hồ nước… Để tạo dấu ấn riêng với du khách, Công viên Văn hóa Đồng Xanh đã đầu tư trên 450 triệu đồng chỉnh trang các hạng mục tại các khu vui chơi.
Ngoài ra, ở một số địa điểm như Công viên Diên Hồng, Khu Du lịch Về Nguồn, Khu Du lịch Sinh thái Đại Vinh Gia Trang cũng tổ chức nhiều chương trình vui chơi phục vụ du khách dịp Tết. Nếu không thích sự ồn ào, du khách có thể đến Đại Vinh Gia Trang, thả mình trong không gian xanh thưởng lãm những hình ảnh của một “Pleiku xưa và nay” với không ít thích thú, ngỡ ngàng về vùng đất mình đang sống.
Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác
Du Xuân an toàn

Công ty cổ phần Dịch vụ- Du lịch Gia Lai (Gia Lai Tourist) cũng có chương trình đón Tết cổ truyền bằng các tour du lịch hấp dẫn nội địa cũng như du lịch nước ngoài. Công ty có từng tour riêng lẻ phục vụ từ mùng Một đến mùng Năm Tết để du khách lựa chọn.
Nếu muốn chọn du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám phá đời sống của cư dân các dân tộc trong tỉnh, có thể chọn tour du lịch về nguồn, du thuyền trên dòng Sê San, hồ Ayun Hạ hoặc chọn “Một thoáng Pleiku”, khám phá Biển Hồ, chiêm bái chùa Minh Thành, thăm Nhà lao Pleiku…; các tour nội địa hấp dẫn không kém với “Hành trình di sản đất Bắc”, “Một thoáng kinh đô xưa” đến thăm địa danh, làng nghề nổi tiếng của đất kinh kỳ như Hà Nội, Đền Đô, Làng gốm, Yên Tử, chùa Bái Đính; tour “Theo dấu chân Bác” hấp dẫn bất cứ ai muốn một lần thăm những địa danh đã di vào lịch sử như Thái Nguyên, Hồng Thái, Tân Trào, Thác Bản Giốc, hang Pác Bó, suối Lênin; “Hành trình di sản” với điểm đến là Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà, phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Huế…
Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác
Ông Phan Xuân Vũ- Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết: “Từ 23 tháng Chạp đến mùng Năm Tết, Sở chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức nhiều điểm vui chơi phục vụ nhân dân và du khách như: Triển lãm “Mừng Đảng, mừng Xuân” tại Bảo tàng tỉnh kéo dài từ ngày 21-1 đến ngày 21-2-2011; phối hợp với Báo Gia Lai và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội báo Xuân tại Thư viện tỉnh, đồng thời cho ra mắt thư viện điện tử phục vụ bạn đọc; tổ chức Hội chợ hoa xuân tại khu vực Bảo tàng từ nay đến 30 Tết, mời các đoàn nghệ thuật ngoài tỉnh về phục vụ bà con ở các huyện, thị xã…
Ngoài ra, chúng tôi tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các doanh nghiệp, không tăng giá dịch vụ, bảo đảm an toàn tại các địa điểm vui chơi dễ xảy ra tai nạn như thác Ia Ly, thác Phú Cường, Biển Hồ, hồ Ayun Hạ…”.
Chính quyền cùng doanh nghiệp du lịch, lữ hành rất nỗ lực đưa ra nhiều chương trình đón Tết vui vẻ, hấp dẫn, mới lạ và an toàn phục vụ nhân dân và du khách trong dịp Tết. Người dân sẽ yên tâm với việc lựa chọn các địa điểm vui chơi để đón mùa Xuân mới ấm áp, hạnh phúc, phấn chấn bên gia đình.
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm