Thỏa niềm mơ ước của bà Kheih

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chồng bị bệnh chết đã lâu, một mình bà làm thuê, làm mướn nuôi hai con ăn học, không ruộng vườn, không nhà cửa, chẳng bao giờ dám mơ ước sẽ có được một căn nhà “tàm tạm” để ở vậy mà hôm nay, ba mẹ con bà Kheih đã có được một căn nhà mới. Căn nhà thật khang trang, ấm cúng, đầy ắp tình người, trang bị tiện nghi trong nhà đầy đủ do cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đóng góp xây tặng.
Tết Nguyên đán Tân Mão đang đến gần, giữa cái nắng hanh của khí hậu Tây Nguyên, từ TP. Pleiku về huyện lỵ Chư Pah, dọc theo tỉnh lộ 670 trên con đường đang thi công, đoàn xe cuốn theo dòng bụi của đất đỏ Bazan mù mịt. Làng Kon Kơ Mó không khí hôm nay thật náo nhiệt. Giữa bốn bề đồi núi hoang sơ, từng cơn gió thổi mạnh mang theo cát bụi tấp thẳng vào mặt khô rát nhưng cũng không sao làm tan được nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt của tất cả mọi người đến dự buổi lễ bàn giao nhà mới cho gia đình bà Kheih.
Trao nhà mới cho bà Kheih. Ảnh: Xuân Hoàng
Trao nhà mới cho bà Kheih. Ảnh: Xuân Hoàng
Bà Kheih người dân tộc Bahnar, là gia đình chính sách đặc biệt khó khăn của xã Hà Tây. Vợ chồng bà sinh được 2 người con. Năm 1999 chồng bà bị bệnh chết, cuộc sống vốn đã vất vả lại càng vất vả hơn, không đất sản xuất, không đất ở, ba mẹ con phải ở tạm bợ trong túp lều trên đất mượn.
Thấy được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bà, Đảng ủy-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động em trai bà cho đất để làm nhà ở, đồng thời quyết định trích khoản tiền ủng hộ Quỹ “Ngày vì người nghèo” do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp để xây tặng mẹ con bà ngôi nhà “Đại đoàn kết”. Với số tiền 50 triệu đồng, công xây dựng do Ban Chỉ huy Quân sự huyện và đội công tác 123 giúp đỡ, gỗ dân làng khai thác giúp, sau hơn một tháng thi công đến nay căn nhà đã được hoàn thành quy mô cấp 4 với diện tích 42 m2, nền lát bằng gạch hoa, trần nhà bằng tôn lạnh.
Về nhà mới, bà Kheih còn được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Pah, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah và Nông trường Cao su Hà Tây tặng nhiều vật dụng thiết thực như bàn ghế, giường nằm, nệm giường, ti vi, ấm chén…
Không giấu nổi niềm xúc động khi cầm quyết định giao nhà và chiếc chìa khóa ngôi nhà mới từ tay Đại tá Dương Văn Trang- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thay mặt đơn vị trao tặng, ba mẹ con bà rơm rớm nước mắt rồi nghẹn ngào: Mẹ con tôi mơ ước cả đời cũng không được, nhờ bộ đội mà hôm nay có được căn nhà to, đẹp như thế này. Mẹ con tôi mang ơn bộ đội nhiều lắm.
Trong lời phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, ông Đinh Kek- Phó Bí thư Đảng ủy xã cũng không giấu hết cảm xúc, ông cho biết Hà Tây là một xã vùng 3 nên biết gia đình bà Kheih rất khó khăn nhưng chính quyền xã cũng chỉ giúp đỡ mẹ con bà qua bữa thôi chứ làm được ngôi nhà như thế này thì rất khó…
Trong chén rượu nhạt, dân làng trầm trồ khen ngợi căn nhà đẹp, họ mừng cho ba mẹ con bà Kheih từ nay đã có một cơ ngơi khang trang mà có lẽ mẹ con bà có mơ cũng rất “khó”.
Xuân Hoàng
     

Có thể bạn quan tâm