Thảo Lan Hương say mê công tác tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng
Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng
Trong chương trình “Nối vòng tay lớn” và “Trái tim cho em” của Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Gia Lai, người xem rất hào hứng và thán phục bởi tiết mục Aerobic đặc sắc của nhóm trẻ khuyết tật thuộc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh. Hỏi ra mới biết, đạo diễn tiết mục ấy là cô sinh viên người Bahnar lớp Tiểu học K30- Thảo Lan Hương.
Thảo Lan Hương là con thứ ba của một gia đình nông dân ở làng Moók Đen, xã Ia Dom (huyện Đức Cơ). Bố của Hương từng là bộ đội, có thể vì thế mà người anh trai của Hương đã bị khuyết tật do ảnh hưởng chất độc da cam. Xuất phát từ một gia đình không mấy thuận lợi như vậy nhưng thành tích học tập và hoạt động phong trào của Hương thật đáng nể. Hương không chỉ học giỏi mà công tác phong trào chi đoàn, liên chi đoàn, Đoàn trường đều rất sôi nổi, hăng hái. Hầu hết những chương trình văn hóa văn nghệ, công tác tuyên truyền của khoa, của trường đều có sự đóng góp tích cực của Hương. Ngoài ra, Hương còn tích cực tham gia công tác từ thiện và tình nguyện.
Hương kể: “Em đến với công tác từ thiện tình và nguyện cũng bất ngờ và ngẫu nhiên”. Số là thầy Lê Văn Bình- giáo viên Trường CĐSP Gia Lai, cộng tác viên thường xuyên của Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh đề nghị Hương cùng đi tập bài thể dục buổi sáng và các tiết mục Aerobic cho nhóm trẻ khuyết tật tại đây. Tiết mục này biểu diễn gây quỹ trong chương trình “Nối vòng tay lớn” và “Trái tim cho em” do Đoàn trường CĐSP Gia Lai phát động. Thế là sáng nào cũng vậy, bắt đầu từ 4 giờ 30 phút, Hương cùng thầy Bình ra tận Trung tâm hướng dẫn cho trẻ khuyết tật. Sau đó, suốt 2 tháng, Hương và thầy Bình lại tập tiết mục Aerobic cho các em này. Tiết mục do hai thầy trò mày mò qua băng đĩa và internet. Kết quả sau 3 tháng, trẻ khuyết tật của Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh có được bài tập thể dục để rèn luyện kỹ năng vận động và tiết mục Aerobic cho chương trình “Trái tim cho em”. Hương tâm sự: “Gia đình có người khuyết tật nên em càng đồng cảm với những trẻ kém may mắn. Hương cảm thấy hạnh phúc khi đem lại niềm vui nho nhỏ cho các em”. Khi nói về Hương, thầy Lê Văn Bình nhận xét: “Hương rất nhiệt tình và năng nổ, được các em ở Trung tâm yêu mến”.
Không chỉ tình nguyện giúp trẻ khuyết tật, Hương còn rủ thêm một số bạn cùng lớp tham gia công tác này. Thầy Bình kể: “Hương và các bạn rất vui vẻ chăm sóc, dạy múa, hát, dạy chữ cho trẻ khuyết tật. Đôi khi các bạn còn dành những đồng học bổng ít ỏi mua bánh kẹo cho trẻ”.
Ghi nhận những đóng góp của Hương, vừa qua, Trường CĐSP Gia Lai đã chọn Hương và 2 sinh viên dân tộc thiểu số khác tham gia Festival học sinh-sinh viên  các dân tộc thiểu số Việt Nam-2010 tại Hà Nội.
Nguyễn Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm