Kỷ niệm 10 năm ngày mất Anh hùng Núp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Tôi vẫn thường nói với gia đình, bạn bè và những độc giả của tôi rằng: Nếu không có Núp, không có Sơtơr, có lẽ cuộc đời tôi sẽ đi theo một hướng khác... “- nhà văn Nguyên Ngọc, tác giả tiểu thuyết nổi tiếng “Đất nước đứng lên”, đã xúc động phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 10 năm ngày mất Anh hùng Núp (10-7-1999- 10-7-2009) diễn ra tại làng Sơtơr, xã Tơ Tung, Kbang. Chương trình do Đài PT-TH Gia Lai phối hợp với chi nhánh Công ty Viễn thông Quân đội Viettel Gia Lai tổ chức vào ngày 4-7.

Ảnh: Phương Duyên
Ảnh: Phương Duyên
Tại lễ kỷ niệm, nhà văn Nguyên Ngọc- người bạn, và ông Ngô Thành- nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, người đồng chí của anh hùng Núp lúc sinh thời đã cùng các vị đại diện lãnh đạo một số ngành của tỉnh và huyện ủy, UBND huyện Kbang, lãnh đạo các xã lân cận và xã  Tơ Tung cùng dân làng Sơtơr ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ về cánh chim đầu đàn của Tây Nguyên sau 10 năm vắng bóng: Một con người dũng cảm, quyết liệt trong chiến đấu và cũng giản dị, hồn hậu rất mực trong cuộc sống đời thường. “Đó là một tư duy rất vĩ đại, tư duy ấy đã làm thay đổi vận mệnh của vùng đất, con người và các dân tộc trên mảnh đất này...”- nhà văn Nguyên Ngọc nói.

Dịp này, nhà văn Nguyên Ngọc đã tặng Nhà lưu niệm Anh hùng Núp 3 bức ảnh chụp chung của ông và anh hùng Núp; Viettel Gia Lai cũng tặng 30 phần quà và gần 200 bức chân dung Anh hùng Núp cho dân làng Sơtơr.
Phương Duyên

Có thể bạn quan tâm